Để 3 thứ này chất chồng trong nhà, trách gì người thân đau ốm, tiền tài "đội nón ra đi"

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng việc dọn dẹp nhà cửa, đồ đạc sạch sẽ cũng là cách để chúng ta cầu tài lộc, sức khỏe đến với gia đình và người thân.

Muốn cầu tài lộc, bình an và may mắn về cho gia đình. Ngoài việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bạn đừng quên việc sắp xếp, bố trí đồ đạc thật gọn gàng. Hãy vứt bỏ đồ đạc bạn không dùng tới. Nhất là đối với 3 thứ dưới đây, cứ để chất chồng ngày này qua tháng nọ thì không chỉ tích tụ bụi bặm, vi khuẩn phát triển mà còn ảnh hưởng lớn đến phong thủy, tiền tài rủ nhau "đội nón ra đi".

Cây cối, hoa lá khô héo

Nhiều người thích không gian sống gần gũi với thiên nhiên nên đã trồng không ít cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, lại không khéo chăm sóc, thành ra cây cảnh bị héo khô, không còn dấu hiệu của sự sống.

Việc cứ để mặc cây cảnh ấy, không xử lý liền khiến vận vào cuộc sống gia đình, mọi người không đau ốm triền miên thì cũng làm ăn thua lỗ, thậm chí phá sản luôn. Vì vậy, phải biết chăm sóc cây cảnh cho thật tốt, còn nếu lỡ để chết khô thì mọi người cần quăng bỏ ngay và luôn.

1

Quần áo sờn rách quanh năm không dùng đến

Thời xưa có ăn có mặc là mừng, còn ngày nay xã hội càng phát triển, con người chú trọng việc làm đẹp. Khi có điều kiện, mọi người thường sắm sửa nhiều bộ quần áo mới và những cái bị phai màu hay rách chút ít liền bị bỏ qua một bên.

Kiểu như vứt thì tiếc, mà để thì tổ chật nhà, hơn hết không tốt cho vận tài lộc. Vậy nên, với đồ không mặc nữa thì mọi người hãy đem cho những hoàn cảnh khó khăn, xem như đó là một cách hành thiện tích đức, một công đôi việc.

2

Đồ đạc bị hỏng

Tương tự, có những đồ đạc dù đắt hay rẻ tiền, sau thời gian sử dụng sẽ “dở chứng”, thậm chí hư hỏng. Thay vì đem sửa bộn tiền thì thà để mua mới còn hơn, nhưng khổ nỗi mọi người không nỡ bỏ. Kết quả chẳng được lợi lộc gì mà còn khiến phúc khí của gia đình tan tành, xui rủi liên tục ập đến. Cho nên, mọi người rút kinh nghiệm, hãy chọn lọc cho kỹ rồi quăng bỏ những thứ không cần dùng đến nữa nhé.

tranh-lam-vo-lam-hong-do-dac-198340

Việc chúng ta thường xuyên sắp dọn nhà cửa gọn gàng, bỏ đi những thứ không cần thiết cũng là một cách hướng đến không gian sống tối giản. Điều này không chỉ giúp các thành viên cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi trở về nhà, cải thiện sức khỏe vì có một không gian nghỉ ngơi thông thoáng. Một căn nhà bừa bộn, chật chội vì những thứ không dùng đến cứ chất chồng từ ngày này sang tháng nọ thì chắc chắn không tốt cả về sức khỏe lẫn tiền tài rồi phải không nào mọi người?!

Theo:  xevathethao.vn copy link