Các cụ xưa nói: 'Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những câu nói rất phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa, hãy cùng tìm hiểu xem nội dung câu nói này là gì nhé!

Nhất gái lông tay nhì trai lông bụng là gì?

Để biết được cơ sở của câu nói nhất gái lông tay nhì trai lông bụng, chúng ta cùng tìm hiểu các biểu hiện lông tay, lông bụng trong nhân tướng học, xem nó phản ánh điều gì.

9

Gái lông tay có ý nghĩa gì?

Con gái có nhiều lông tay theo quan niệm người xưa và nhân tướng học thường có các đặc điểm sau:

Biết lắng nghe

Đa phần phụ nữ có lông tay đều có khả năng chịu đựng tốt, họ được ban cho tính kiên nhẫn trời sinh, sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và đưa ra giải pháp hữu ích nhất cho đối phương. Cô gái lông tay nhiều sẽ đem lại cho bạn sự ngỡ ngàng, không chỉ đồng cảm, họ còn như một điểm tựa vững chắc, giúp bạn thoải mái và tự tin nhất.

Thông minh, dũng cảm

Với các cô gái nhiều lông tay, lông chân, họ rất thông minh, gan dạ và can đảm. Trái tim họ không cho phép việc bất bình xảy ra trước mặt mình. Họ sẵn sàng lên tiếng, bênh vực những người yếu thế và hết lòng giúp đỡ hơn.

Dẫu vậy, sự gan dạ ấy không phải bộp chộp, nhất thời mà đều được họ sắp xếp, suy nghĩ chỉn chu. Vào các tình huống nguy hiểm, phụ nữ nhiều lông tay sẽ cho ra các phương án đột phá hơn, tính hiệu quả cao hơn và tỷ lệ rủi ro thấp hơn.

Giỏi chuyện giường chiếu

Phụ nữ lông tay nhiều thường có kỹ năng, sự quyến rũ mê hồn. Họ biết cách khơi gợi dục vọng ở đàn ông và tạo nên sự kịch tính. Tất nhiên, họ cũng sẵn sàng chiều hết nấc với ham muốn của chàng và không ngại làm mới bản thân.

Tuy nhiên, không có nghĩa lắm lông là tướng phụ nữ lăng nhăng hay đào hoa. Họ rất chung thủy, hết lòng vì người mình yêu mà không nề hà gì.

11

Trai lông bụng là chỉ điều gì?

Con trai có lông bụng thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, nam tính. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lông bụng mọc nhiều ở nam giới cũng thể hiện thận của họ đang hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, những người đàn ông có lông vùng bụng rậm rạp cũng thể hiện khả năng làm “chuyện ấy” rất tốt.

Tuy vậy, trong nhân tướng học lại không đánh giá cao những người đàn ông có lông vùng bụng rậm rạp. Dân gian vẫn có câu “quân tử lông chân, tiểu nhân lông bụng”.

Trong công việc người có nhiều lông mọc ở bụng được đánh giá là thiếu tính trung thực. Do đó nếu hợp tác với những người này thường không đạt được kết quả cao, dễ rước họa vào thân.

Trong tình cảm những người có lông bụng được cho là có tính khí thất thường, lúc nóng lúc lạnh và dễ thay đổi. Do đó đa số những người này thường có tính trăng hoa, không chung thủy. Ngoài ra nhiều ý kiến còn cho rằng đàn ông có lông mọc ở bụng nhiều rất nóng tính, cộc cằn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link