Lấy khăn đắp vào quạt điện: Mẹo nhỏ cực hữu ích trong ngày hè, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một chiếc khăn ẩm, bạn có thể giúp căn phòng hạ nhiệt rất nhiều mà không cần tới tiều hòa.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, sử dụng điều hòa là phương án làm mát hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để lắp đặt và sử dụng điều hòa vì chi phí cho thiết bị này thường rất cao. Sử dụng quạt điện sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Dù vậy, vào những ngày nắng nóng gay gắt, gió từ quạt điện thổi ra cũng sẽ mang theo hơi nóng.

Để quạt điện làm mát hiệu quả hơn, không bị phả ra hơi nóng, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Cách giảm nhiệt mùa hè bằng khăn và quạt

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chậu nước. Cho vài giọt dầu gió (có thể thêm nước vệ sinh) vào khuấy đều. Sau đó, cho khăn vào ngâm khoảng 2 phút. Vắt khô khăn rồi bỏ vào túi nilon.

dap-khan-len-quat-02

Buộc kín túi nilon và để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút. Khi khăn đông đá thì bỏ ra và phủ khăn lên lồng quạt.

Bật quạt lên. Bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều và có mùi thơm thoang thoảng của dầu gió. Cách này sẽ giúp đuổi muỗi, đuổi côn trùng trong nhà rất tốt.

dap-khan-len-quat-03

Đặt chậu nước đá trước quạt

Nếu không có quạt phun sương, bạn có thể sử dụng quạt và một thau nước đá để làm mát căn phòng. Hãy đặt thau nước đá ngay phía trước quạt.

dap-khan-len-quat-04

Hơi nước từ đó bốc lên sẽ giúp tăng độ ẩm trong phòng, hạ nhiệt ngay tức thì, mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái.

Tự chế quạt điện thành quạt phun sương

Bạn có thể biến quạt điện thành quạt phun sương nhờ hai chai nước.

Hãy chuẩn bị hai chai nước loại nhỏ. Cắt một đoạn ngắn ở phần đáy chai. Dùng đinh nóng đục nhiều lỗ nhỏ sát phần đáy chai.

Lấy dây kẽm, luôn qua hai lỗ tròn bất kỳ ở gần đáy chai rồi buộc cố định vào phía sau lồng quạt. Chú ý, phần miệng chai sẽ hướng xuống dưới.

dap-khan-len-quat-05

Sau đó, bỏ đá lạnh vào đầy hai chai rồi bật quạt lên.

Khi đó, hơi mát từ đá sẽ được lan tỏa ra xung quanh theo gió quạt, làm căn phòng trở nên mát mẻ hơn rất nhiều.

Thỉnh thoảng bạn có thể vặn phần nắp chai để xả hết nước do đá tan ra vào chậu rồi đổ đi. Bổ sung thêm đá mới vào chai để duy trì hiệu quả làm mát.

Một số cách làm mát khác

Làm mát ga trải giường

Bạn có thể làm mát ga trải giường bằng cách cho ga vào trong túi nilon, buộc kín miệng túi rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Trước khi đi ngủ thì lấy ra và trải ga lên giường. Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ đi vào giác ngủ hơn.

Nên chọn ga giường bằng các chất liệu móng nhẹ, thoáng mát. Hoặc cũng có thể sử dụng các loại chiếu điều hòa, chiếu trúc để tránh bị nóng trong ngày hè.

Trồng thêm cây xanh

Bố trí thêm vài cây xanh, cây dây leo, cây thủy sinh như trầu bà, vạn niên thanh... xung quanh hành lang, bên cạnh cửa sổ sẽ giúp làm ngôi nhà thêm dịu mát.

Dùng màn che, rèm cửa

Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng 35 độ C, bạn nên đóng kín cửa sổ, sử dụng rèm làm từ các vật liệu có khả năng cản nắng, màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt vào trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link