Các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh tan hoang sau bão số 2, cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Cơn bão số 2 (Talas) đã đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh vào lúc 1h sáng ngày 17/7. Sau trận bão kèm mưa lớn, cây cổ thụ đổ la liệt xuống đường, mái tôn bay giữa đường, ngói vỡ vụn, nước lênh láng,…

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, khoảng 4h sáng ngày 17/7, vị trí tâm bão khoảng trên vùng núi Nghệ An-Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Tại những nơi đêm qua bão đi qua như TP Vinh, TX Cửa Lò... nhiều cây bị bật gốc, những tấm biển quảng cáo, tấm tôn nằm ngổn ngang dưới đường, đường ngập khiến nhiều người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.

cac-tinh-thanh-hoa-den-ha-tinh-tan-hoang-sau-bao-so-2-1
cac-tinh-thanh-hoa-den-ha-tinh-tan-hoang-sau-bao-so-2-2

Hà Tĩnh tan hoang sau bão số 2 

cac-tinh-thanh-hoa-den-ha-tinh-tan-hoang-sau-bao-so-2-3
cac-tinh-thanh-hoa-den-ha-tinh-tan-hoang-sau-bao-so-2-4

 Hàng trăm ngôi nhà ở Nghệ An bị tốc mái, cây xanh đổ la liệt

cac-tinh-thanh-hoa-den-ha-tinh-tan-hoang-sau-bao-so-2-5

 Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập khiến người dân lưu thông khó khăn

Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa. Dự báo trong khoảng thời gian 30 đến 1 giờ tới, khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa rào và dông. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Hoa Bằng; Trần Bình; Phan Văn Trường; Pham Văn Đồng; Xuân Thủy; Cầu Giấy; Nguyễn Xiển; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Bến xe phía Nam (Giải Phóng); Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Trường Chinh-Tôn Thất Tùng; Lê Duẩn (cửa ga Hà Nội); Huỳnh Thúc Kháng, Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt; Nguyễn Khuyến; Cao Bá Quát; Đội Cấn; Thụy Khê…

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 17/7/2017:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía bắc gió đông đến đông nam, phía nam gió tây nam đến nam cấp 2-3; vùng ven biển Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sáng nay còn có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6. Độ ẩm từ 65 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội

Nhiều mây, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Theo:  khoevadep.com.vn copy link