Các trường hợp được ưu tiên trong tuyển dụng công chức cấp xã năm 2022

16:58, Thứ sáu 14/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Nghị định 138/2020/NĐ-CP có quy định cụ thể về các trường hợp được ưu tiên trong tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn.

Đối tượng ưu tiên trong thi tuyển công chức cấp xã

Điều 8 Nghị định số 112 về công chức xã, phường, thị trấn, được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Nghị định 34/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/6/2019 về công chức xã, phường, thị trấn có quy định như sau:

Đối tượng và điểm ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức cấp xã bao gồm:

- Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyên ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: được cộng 5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2;

- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ: được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lưu ý, trường hợp người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển công chức cấp xã thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại Khoản 1 Điều này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2 quy định tại Khoản 2 Điều 11 và Điểm b Khoản 1 Điều 14 Nghị định này.

Điểm thi công chức bằng nhau: Ai được ưu tiên trúng tuyển?

Khoản 2, Điều 9 Nghị định số 138/2020/NĐ-CP quy định việc xác định người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức trong trường hợp bằng điểm thi vòng 2.

"Trường hợp có từ 2 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều này bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển".

Như vậy, trường hợp có từ 2 người bằng điểm nhau thì ưu tiên tuyển dụng người có điểm thi vòng 2 cao hơn. Trường hợp vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyển tuyển dụng công chức sẽ đưa ra quyết định người trúng tuyển.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Đối với kỳ thi nâng ngạch công chức (Điều 38), người trúng tuyển được xác định dựa trên các tiêu chí sau:

- Có số câu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho các môn thi bao gồm: Môn kiến thức chung, môn ngoại ngữ và môn tin học, trừ trường hợp miễn thi.

- Có kết quả điểm bài thi môn chuyên môn, nghiệp vụ đạt từ 50 điểm trở lên, trường hợp thi nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp hoặc tương đương thì phải đạt từ 100 điểm trở lên (trong đó điểm bài thi viết đề án và bài thi bảo vệ đề án phải đạt từ 50 điểm trở lên của mỗi bài thi) và lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu nâng ngạch được giao.

- Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng kết quả điểm bài thi môn chuyên môn, nghiệp vụ bằng nhau ở chỉ tiêu nâng ngạch cuối cùng thì thứ tự ưu tiên trúng tuyển như sau:

+ Công chức là nữ.

+ Công chức là người dân tộc thiểu số.

+ Công chức nhiều tuổi hơn (tính theo ngày, tháng, năm sinh).

+ Công chức có thời gian công tác nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trường hợp vẫn không xác định được người trung tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức có văn bản trao đổi với người đứng đầu cơ quan quản lý công chức và quyết định người trúng tuyển theo đề nghị của người đứng đầu cơ quan quản lý công chức.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: thi công chức