Cách chăm sóc tóc rụng và hư tổn

( PHUNUTODAY ) - Một trong những lo lắng của chị em khi do những tác động bên ngoài mà tóc bị hư tổn và rụng nhiều. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc tóc khi bị hư tổn nặng?

Cách chăm sóc tóc rụng và hư tổn

Đối với tóc bị rụng và hư tổn thì việc chăm sóc tóc là vô cùng quan trọng so với cách chăm sóc thông thường. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chăm sóc tóc bị hư tổn nhé!

Cách chăm sóc tóc rụng và hư tổn

Hãy có một chế độ ăn uống hợp lý

Để khắc phục tình trạng rụng tóc, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học, điều độ. Bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt và kẽm là những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng độ chắc khỏe cho tóc. Các thực phẩm cần được bổ sung:

8.cach-cham-soc-toc-rung-va-hu-ton-tai-nha-1-phunutoday.vn

 

+ Sắt là các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong, cải xoắn và các loại ngũ cốc…

+ Protein để hỗ trợ tái tạo một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh. Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng và các sản phẩm từ trứng, sữa và các loại đậu.

+ Vitamin C từ các loại trái cây có vị chua, rau lá xanh, cà chua… để cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. + Axit béo Omega-3 với vai trò duy trì độ ẩm và hạn chế sự gãy rụng cho tóc có nhiều trong các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu.

+ Vitamin B giúp tóc khỏe mạnh hơn từ men bia, lúa mì, đậu lăng, hạt hướng dương, đậu nành… cũng cần bổ sung thường xuyên.

Chú ý dưỡng ẩm cho tóc

Để tóc không bị khô và chẻ ngọn thì các bạn cũng có thể sử dụng trứng và sữa với. Bởi nguyên nhân của hiện tượng khô, chẻ ngọn là tóc bị mất đi lượng chất béo cùng độ ẩm sau các hoạt động tạo kiểu.

Bổ sung chất béo là cách khắc phục hư tổn và kích thích các nang tóc mới phát triển.

Hạn chế tác động vào tóc

8.cach-cham-soc-toc-rung-va-hu-ton-tai-nha-8-phunutoday.vn

 

Bạn không nên sấy tóc, hạn chế uốn, ép, nhuộm tóc trong thời gian ngắn vì khi tóc tiếp xúc với các hoá chất và nhiệt độ cao sẽ  làm cho các dưỡng chất protein trong tóc bị suy yếu, tóc bị khô, mỏng và dễ gãy rụng hơn.

Hãy là người gội đầu đúng cách

Khi gội đầu bạn nên chọn các loại dầu gội phù hợp với mái tóc. Mát xa và gãi nhẹ nhàng da đầu để không bị làm bong tróc chân tóc.

Thêm vào đó, các bạn không nên chải tóc khi gội vì khi tóc ướt sẽ rất yếu và dễ bị rụng. Cũng không nên lau chà tóc mạnh tay với khăn lau vì sẽ làm ảnh hưởng đến lớp protein bao bọc quanh tóc làm tóc yếu hơn.

Giảm thiểu căng thẳng, stress

Bạn có biết khi tinh thần mệt mỏi , mất ngủ não không được nghỉ ngơi sẽ làm cho các tế bào không được phục hồi , cơ thể không hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng khiến mái tóc bị suy yếu và gãy rụng.

Chính vì vậy cần duy trì một lối sống, tinh thần sảng khoái, và biết những cách chăm sóc mái tóc thì bạn sẽ không còn phải lo âu, buồn phiền vì mái tóc nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn