Cách chọn cam tươi mọng nước, 10 quả ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để mua được những quả cam ngon ngọt nhất, chị em không thể bỏ qua những bí quyết dưới đây.

Mua cam đúng mùa

Cam là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Trong đó, lượng vitamin C dồi dào của cam có tác dụng tốt đối với sức đề kháng.

Để chọn được những quả cam tươi ngon nhất, bạn nên mua vào đúng mùa. Nguyên tắc "mùa nào thức nấy" này áp dụng với tất cả các loại thực phẩm.

Mùa cam ở Việt Nam thường vào 9 dương lịch cho đến sau Tết. Thông thường, cam sẽ chín rộ vào thời điểm cuối năm.

Nhìn vào vỏ cam

Muốn chọn cam mọng nước, chị em cần chọn những quả có vỏ mỏng. Cam càng mỏng vỏ thì càng nhiều nước và ngọt. Ngược lại, những quả cảm vỏ dày thường sẽ ít nước và hay bị khô.

Ngoài ra, muốn chọn cam nhiều nước, không có chất bảo quản, bạn nên chọn những quả cam chín, có đốm vàng. Vỏ cam không nhất thiết phải đồng màu. Quả to vừa, chầm chắc tay.

Khi sờ vào vỏ và bóp nhẹ, bạn sẽ thấy nhiều dầu tiết ra. Đó là quả cam tươi ngon, mới hái. Cam để càng lâu, lượng dầu tiết ra càng ít.

cach-chon-cam-ngon-01

Nhìn vào cuống cam

Cam tươi sẽ còn núm cuống. Sờ vào phần núm này thấy chắt, không dễ rụng khi bẻ bằng tay là cam tươi, chuẩn ngon.

Bạn có thể nhìn vào màu sắc của lá còn gắn trên cuống. Lá còn tươi hoặc hơi héo nhưng vẫn dính chặt ở cuống thì là cam mới được lấy ra khỏi vườn, vẫn đảm bảo tươi ngon.

Màu sắc của vỏ cam

Đối với loại cam sành, phần vỏ sẽ hơi xanh bóng. Cam chín tự nhiên vỏ sẽ hơi có màu vàng ở phần đáy. Cam chín đều thường là do dùng hóa chất để ủ chín.

Ngoài ra, bạn không nên mua những quả cam có màu vàng tươi nhưng cuống đã rụng vì màu vàng đó có thể là do sâu hại hoặc do cam hái lâu bị đổi màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link