Khung giờ bạn tuyệt đối không nên uống nước đỗ đen kẻo lợi bất cập hại

( PHUNUTODAY ) - Nước đỗ đen chứa nhiều chất xơ, vitamin, canxi, sắt, khoáng chất…tốt cho sức khỏe, nhưng không nên uống vào khung giờ này kẻo gây hại cho bạn.

Thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen

Trong nước đỗ đen chứa nhiều chất xơ trong đỗ đen rất có ích cho quá trình chuyển hóa glucose ở bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường giảm insualin. Trong thành phần của nước đỗ đen chứa đến 15 g chất xơ cho cơ thể, tương đương khoảng 50% nhu cầu chất xơ hàng ngày của mỗi người.

Thành phần chất xơ hòa tan có khả năng hấp thụ nước trong dạ dày và hình thành ra loại gel làm giảm quá trình chuyển hóa carbohydrate có trong đậu đen giúp giảm cân tốt.

Không uống nước đỗ đen khi đói

Trong thành phần dinh dưỡng của nước đỗ đen rang có lượng natri thấp, đồng thời chứa kali, canxi và magiê, là những chất giúp giảm huyết áp, nếu bạn uống khi đói càng làm cho bạn thêm đói bụng, chân tay bủn rủn, mệt mỏi.

Không uống nước đỗ đen khi lạnh bụng

Không uống nước đỗ đen khi lạnh bụng

Đồng thời, bạn cũng không nên uống nước đỗ đen thay cho nước uống hàng ngày. Nguyên nhân là khi uống quá nhiều sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, gầy gò, giảm cân. Nhiều cha mẹ thường cho trẻ nhỏ uống nước đỗ đen để giải nhiệt, nhưng nếu cho bé uống quá nhiều sẽ dẫn tới thấp còi, thiếu chất.

Cách uống nước đỗ đen tốt nhất là bạn uống cách ngày, 2-3 lần/tuần là tốt nhất. Ngoài ra, khi nấu nước đậu đen, bạn cũng chỉ nên dùng 20 – 40 gram một lần là phù hợp.

Những người không uống nước đỗ đen

Nước đô đen tốt cho sức khỏe nhưng với những người mắc bệnh viêm đại tràng, đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy, tiêu hóa kém không nên uống nước, ăn đỗ đen khiến bệnh tình càng tăng nặng. Với trẻ nhỏ, bạn không nên cho trẻ uống nước đậu đen khi trẻ nhỏ thường xuyên bị đái dầm do bàng quang bị lạnh, lợi tiểu.

Không uống nước đỗ đen khi đói bụng

Không uống nước đỗ đen khi đói bụng

Đặc biệt, với trẻ nhỏ thường xuyên đi phân lỏng, tiêu hóa kém tuyệt đối không dùng loại nước này kẻo bênh tình càng thêm nặng. Bên cạnh đó, với những người đang có bệnh lý tiêu hóa chỉ nên dùng tuần 1-2 ly. Vì vậy, cha mẹ lưu ý không nên sử dụng nước đậu đen cho trẻ nhỏ dưới một tuổi, trên một tuổi sử dụng với mức vừa phải không sẽ gây mệt mỏi cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link