Cách chọn dưa tươi ngon không bị đắng chuẩn hàng chất lượng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn dưa leo dưới đây chị em có thể dễ dàng chọn được những quả dưa leo tươi ngon không hóa chất.

Cách chọn dưa leo ngon

Khi muốn chọn dưa leo ngon bạn nên nhìn vào màu sắc, nên chọn quả có màu xanh tươi sáng thì đó là dưa ngon. Những quả dưa leo ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.

Về hình dáng: Một trong những cách chọn dưa ngon là chọn những quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo ăn sẽ không bị đắng. Bạn nên ưu tiên những quả dưa leo quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn ăn sẽ đậm đà hơn rất nhiều.

Chọn dưa không bị úa vàng không phình to

Chọn dưa không bị úa vàng không phình to

Khi chọn dưa leo bạn cũng nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần.

Những loại dưa leo không nên chọn

Bạn tránh mua những quả dưa phình ra, to ở giữa hoặc đầu quả to đuôi quả nhỏ. Nguyên nhân là đây là những quả dưa già, ruột nhiều hạt và nhiều nước, ăn không ngon.

Đặc biệt, bạn không nên chọn những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng để lâu ngày ăn sẽ kém hấp dẫn. Những quả dưa này ăn không ngon và có thể có vị đắng.

Nên chọn dưa thuôn đều

Nên chọn dưa thuôn đều

Đôi khi mua dưa bạn có thể thấy có một lớp phấn mỏng trên quả dưa, lớp phấn này có tác dụng giữ nước cho dưa chuột, giúp chúng tươi lâu, không bị héo. Nếu chọn mua loại dưa chuột này bạn cần rửa kỹ bằng nước có pha chanh, giấm hoặc rửa bằng nước nóng giúp cho dưa loại bỏ bớt độc tố có trong đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link