Điện thoại khi không dùng đến nên để úp xuống mặt bàn, nhớ điều này để bảo vệ "dế yêu"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người dùng điện thoại thường không để ý, tùy tiện để mặt ngửa lên trên. Tuy nhiên, để bảo vệ tốt nhất cho thiết bị này, bạn nên để nó mặt úp khi đặt xuống bàn.

Đọc những dòng dưới đây để biết tại sao phải làm thế nhé!

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Nếu bạn để ngửa mặt điện thoại lên, nhiều bụi bẩn sẽ bám vào màn hình. Khi cần làm sạch, chúng ta phải chà lớp bụi không thổi đi được. Điều này có thể sẽ làm xước màn hình điện thoại hoặc lớp kính cường lực.

Bên cạnh đó, đề phòng những lúc bất cẩn, bạn lỡ tay làm nước hay đồ uống đổ lên mặt điện thoại, đặc biệt nước canh có dầu sẽ rất khó lau sạch.

up

Do đó, khi không dùng đến, hãy để úp mặt điện thoại xuống nhằm tránh việc màn hình bị hỏng do hoàn cảnh hay yếu tố con người gây nên ở mức độ nhất định.

Bảo vệ camera khỏi bị xước

Các điện thoại thông mình bây giờ thường có camera lồi để chụp ảnh đẹp hơn. Vì thế, nếu để ngửa mặt điện thoại, ống kính lỗi sẽ cọ xát với mặt bàn và rất dễ bị xước, dẫn đến chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng.Để úp mặt điện thoại xuống, camera sẽ không tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn, như vậy cũng có thể bảo vệ được camera.

Bảo vệ thông tin riêng tư

Bạn để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn trong lúc đang có cuộc gọi hay tin nhắn đến, họ sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư thì sẽ rất khó chịu. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

dien_thoai

Đương nhiên là khi không dùng đến điện thoại, việc để úp mặt xuống thật ra còn rất nhiều tác dụng. Ví dụ như khi tắt thông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi và để điện thoại úp xuống, chúng ta sẽ có thể tập trung vào học tập và công việc hơn.

Đồng thời, bạn cũng nên lưu ý khi để điện thoại trong túi quần, nên để úp mặt điện thoại vào trong người, bởi vì như vậy có thể tránh bị va chạm với kim loại hoặc góc bàn bên ngoài làm vỡ màn hình, cũng như có thể tránh pin bị nóng sẽ gây phỏng người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link