Cách chọn gạo hàng cực phẩm thơm ngon, mềm dẻo ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp các bà nội trợ lựa chọn được những hạt gạo thơm ngon, không bị tẩy trắng hay chứa chất bảo quản.

Mua gạo mới thu hoạch

Một trong những cách giúp bạn có thể mua được gạo ngon là nên mua gạo đúng mùa , những loại gạo mới thu hoạch sẽ vô cùng thơm ngon, mềm dẻo rất thơm ngon ăn đậm vị. Ngoài ra, bạn nên mua gạo ở những nơi có uy tín là một địa chỉ mua gạo tin cậy sẽ có những lọa gạo an toàn, và đảm bảo chất lượng hơn.

Nhìn màu sắc, mùi hương hạt gạo

Khi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo. Những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng và có mùi thơm của gạo mới khi cơm sôi. Tuy nhiên nếu khi đó bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất mùi hương này là hương nhân tạo.

Cách chọn gao thơm ngon

Cách chọn gao thơm ngon

Ngoài ra, các bà nội trợ khi đi mua gạo các bà nội trợ cũng nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không. Nhìn hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của gạo

Kiểm tra chất lượng hạt gạo

Khi mua gạo bạn không nên Bạn nên lựa chọn những hạt gạo bị nát, gãy hoặc không có hạt khác màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng hạt gạo nữa là bạn có thể cho một vài hạt gạo vào miệng và nhai. Nếu thấy gạo có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon và chất lượng.

Bên cạnh đó, một trong những bí quyết chọn loại gạo có màu quá trắng hay bị bạc bụng, mùi lạ… vì có thể loại gạo này đã được tẩm trắng, tạo mùi hương và chứa chất chống mối mọt…

Cách chọn gạo ngon

Cách chọn gạo ngon

Bảo quản gạo đúng cách sau khi mua

Khi bạn mua gạo về để gạo luôn thơm ngon, chất lượng thì ngoài việc lựa chọn gạo, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo quản gạo sau khi mua. Ngoài ra, bạn chỉ nên mua gạo với lượng vừa phải, ăn được trong một thời gian ngắn rồi mua mới, tránh tình trạng gạo để lâu, gây ẩm mốc, mối mọt gạo sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link