Cách chọn nấm kim chi ngon không nhiễm hóa chất, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết này giúp bạn chọn được như gói nấm kim chi tươi ngon, không chứa chất độc hại gây bệnh.

Xem kỹ thông tin trên bao bì

Khi bạn chọn nấm kim châm trên thị trường có đầy đủ tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin chính xác, xác thực nhất mà người tiêu dùng đang băn khoăn. Bạn cũng cần lưu ý phân biệt nấm từ nơi sản xuất khác nhau dựa trên mã vạch của sản phẩm xem mã vạch có đúng hàng chất lượng hay không.

Kiểm tra màu sắc, hình dạng

Khi bạn chọn mua nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, nhất là nấm không có xuất hiện nước nhờn thì chắc chắn đó là nấm ngon. Bên cạnh đó, khi kiểm tra màu sắc hình dạng của nấm bạn thấy nấm tươi nhìn trong bắt mắt thì đó là nấm ngon thượng hạng.

Cách chọn nấm kim chi ngon

Cách chọn nấm kim chi ngon

Thời gian sử dụng

Một trong những nguyên tắc khi chọn nấm là bạn nên kiểm tra trên mỗi gói nấm kim châm thường có in ngày sản xuất và hạn sử dụng hay không. Khi mua bất kỳ sản phẩm nào không chỉ nấm bạn cũng nên xem xét kỹ thời hạn còn hay không để đảm bảo sức khỏe hơn.

Điều kiện bảo quản và cách sử dụng

Khi mua và chọn nấm kim châm nếu được bảo quản theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất (từ 1-5 độ C) có thể sử dụng trong vòng 45 ngày. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng điều kiện, nấm kim châm sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng khiến bạn dễ bị ngộ độc.

Bí quyết chọn nấm kim chi ngon

Bí quyết chọn nấm kim chi ngon

Theo các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nấm ngay sau khi mua. Và nên chú ý là nấm cần được nấu chín, tránh việc ăn những món nấm còn tái, chưa chín kĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link