Uống 1 ngụm nước này trước khi uống rượu, vừa tốt cho dạ dày vừa chống say hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để hạn chế những ảnh hưởng của chất cồn đến cơ thể, hãy chú ý những cách đơn giản sau đây:

Uống sữa

Uống một ly sữa nóng trước khi bắt đầu tiêu thụ những loại đồ uống khác sẽ làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể. Điều này giúp cho hệ tiêu hóa “đối phó” với chất cồn hiệu quả hơn. Acetaldehyde là một chất độc có trong thành phần của cồn khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn say.

Thực phẩm giàu chất béo

Việc tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chất béo như phô mai hay bơ được đánh giá là cách an toàn. Vì chúng có thể hoạt động như một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút hết chất cồn mà bạn sẽ nạp vào cơ thể khi dự tiệc. Lượng chất béo từ những thực phẩm này sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

Ăn trái cây

Trên thực tế, trái cây hay các loại nước ép rất tốt cho sức khỏe, nhất là nước ép cam, quýt, bưởi. Các loại trái cây này chứa nhiều cellulose, có tác dụng giảm tốc độ hấp thụ của rượu trong ruột và giảm đau đầu.

Uống nước mật ong

meo chong say ruou-phunutoday

Uống một cốc nước mật ong khi có dấu hiệu say có thể làm giảm các triệu chứng đau đầu và chóng mặt. Mật ong chứa nhiều fructose, có tác dụng phân hủy rượu nhanh chóng, giảm nôn.

Cung cấp vitamin nhóm B

Súp lơ, gan lợn, thịt gà, trứng, đậu trắng, dưa ruột vàng... chứa nhiều vitamin nhóm B.

Vitamin nhóm B có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong tế bào. Ngoài ra, các vitamin nhóm B góp phần điều hòa tâm sinh lý, giải tỏa tâm trạng tiêu cực, mệt mỏi, ủ rũ và căng thẳng.

Sử dụng giấm trắng và đường

Cho vào rượu một ít giấm trắng và đường trước khi uống, các chất này sẽ làm loãng nồng độ ethanol trong dạ dày và giảm cơn say ở một mức độ nhất định.

Bánh mì nướng

Nhâm nhi một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu hết chất cồn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link