Canh gà nấm hương cà rốt thơm ngon cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu canh gà với nấm hương cà rốt dưới đây bạn sẽ có một món ăn hoàn hảo.

Nguyên liệu nấu canh gà nấm hương cà rốt

Thịt gà 500 gr

 Nấm hương tươi 300 gr

 Cà rốt 1/2 củ

 Hành lá 2 nhánh

 Gừng 1 tép

 Tiêu 1 thìa cà phê

 Bột canh 1 thìa cà phê

Nguyên liệu món canh gà nấm hương cà rốt

Nguyên liệu món canh gà nấm hương cà rốt

Cách chế biến canh gà nấm hương cà rốt

Bước 1: Bạn hãy lấy nguyên liệu như nấm hương đem đi rửa sạch rồi cắt phần chân nấm bị cứng bỏ đi. Với củ cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt lát vừa ăn, có thể tỉa hoa để món ăn nhìn bắt mắt hơn. Gừng đem cạo sạch vỏ rồi băm nhuyễn. Với hành lá bạn rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

Bước 2: Ướp thịt gà

Trước tiên bạn hãy rửa sạch gà và cắt thành miếng vừa ăn, cho lần lượt: tép gừng đã băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột canh. Rồi bạn hãy để thịt gà ướp trong 20-30 phút.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy bắc nồi đất lên bếp cùng 1 lít nước, đun sôi. Nước sôi cho thịt gà đã ướp gia vị vào nấu trong 15-20 phút ở lửa nhỏ. Bạn hay nhớ vớt bọt canh thường xuyên để nước canh được trong và thơm ngon hơn. Trong quá trình nấu bạn hãy điều chỉnh lửa lớn để canh sôi lên rồi đậy nắp lại nấu tiếp trong 10 phút nữa.

Canh gà nấm hương cà rốt tươi ngon

Canh gà nấm hương cà rốt tươi ngon

Bước 4: Sau cùng bạn hãy cho cà rốt đã cắt hoa vào rồi đun cho cà rốt chín là hoàn thành. Khi ăn cho thêm hành đã cắt vào để tăng thêm mùi vị.

Món canh gà nấm hương cà rốt là một món ăn bổ dưỡng nhưng lại dễ dàng thực hiện được. Sự thanh ngọt từ nước hầm gà, mùi thơm nhẹ nhàng của nấm hương hòa quyện lại tạo nên một món ăn khó cưỡng lại được.

Cách chọn thịt gà ngon

Khi chọn thịt gà ngon bạn nên lựa chọn những miếng thịt gà tươi ngon, không nhiều chất dính, khi bạn nhìn thấy phần da thịt gà thì vẫn còn tươi mới không có những vết thâm xỉn, hoặc không có những vết đốm.  

Đồng thời, khi chọn thịt gà bạn hãy ấn nhẹ vào thịt sẽ cảm nhận được độ đàn hồi từ thịt gà. Tránh mua những phần thịt gà bị nhão, mềm vì thịt gà có thể đã bị bơm nước. Đồng thời, khi gà tươi ngon sẽ không có mùi hôi hay mùi khó chịu mà sẽ có một mùi thơm đặc trưng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link