Cách điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả chẳng hề tốn tiền mà da vẫn sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Mụn ẩn dưới da còn như "quả bom nổ chậm", nếu không được điều trị sẽ ngày càng lan nhanh.

Mụn ẩn dưới da khiến cho làn da trở nên thô ráp, sần sùi và rất mất thẩm mỹ. Đây là loại mụn không viêm, nhân nằm sâu và chặt ở trong nang lông và thường có kích thước, mọc theo từng cụm. Dù không nguy hiểm nhưng khiến cho bề mặt da trở nên kém mịn màng, đôi khi sưng đỏ và rất khó điều trị.

munan 2

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Vệ sinh da mặt là bước cơ bản và quan trọng nhất để thông thoáng lỗ chân lông và ngăn cản vi khuẩn xâm nhập gây ra mụn. 

- Đầu tiên, việc tẩy trang giữ vai trò rất quan trọng, nhất là khi bạn sử dụng kem chống nắng. Bạn cần lựa chọn loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không chứa cồn giúp tẩy sạch mỹ phẩm ở trên da.

- Vệ sinh da mặt bằng nước mát kết hợp với sữa rửa mặt. 

- Tẩy tế bào chết đều đặn từ 2 đến 3 lần trên tuần giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn, giúp da bạn dễ dàng hấp thụ dưỡng chất khi sử dụng sản phẩm trị mụn đấy.

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời

Tia UV trong ánh mặt trời sẽ khiến làn da bị tổn thương, thâm sạm nên cần sử dụng kem chống nắng khi phải di chuyển và hoạt động dưới tiết gay gắt.

munan 1

Dưỡng ẩm da rất cần thiết

Da được cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên mịn màng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đào thải mụn ẩn dưới da như uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng ẩm, xịt khoáng...

Lựa chọn sản phẩm trị mụn ẩn dưới da

Lựa chọn một sản phẩm trị mụn ẩn dưới da giúp quá trình điều trị mụn ẩn diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể dùng loại có các thành phần sau:

Salicylic Acid (2%) & Stearyl Glycyrrhetinate: Làm dịu da và khô nhân mụn, giúp nhân mụn thoát ra dễ dàng, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn P.acnes nên làm sạch mụn đầu đen, đầu trắng.

Niacinamide: Hỗ trợ quá trình tái tạo da giúp ngăn hình thành nhân mụn mới

Sulfur (3%): Làm mềm và tróc lớp sừng, thông thoáng lỗ chân lông;

Chỉ cần sử dụng một lượng gel vừa đủ thoa lên vùng da bị mụn sau thời gian kiên trì sử dụng, làn da mụn ẩn sẽ được cải thiện rõ rệt đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link