Những ngày trời mưa gió, nếu không muốn ướt sũng chị em nên tránh 4 kiểu áo khoác này

( PHUNUTODAY ) - Có những kiểu áo khoác sang xịn ngút ngàn nhưng vào ngày mưa gió lại trở nên vô dụng.

Vào mùa lạnh, những ngày mưa gió não nề thì chị em cũng khá đau đầu không biết mặc gì vừa ấm vừa sạch sẽ.  Bạn vừa phải mặc đủ áo để giữ ấm vừa lo "đấu trọi" lại những ngay mưa gió ẩm ướt, lớp nọ lớp kia dính nước thì cả ngày đi làm trong trạng thái khó chịu. Các chị em cần tránh một vài kiểu áo khoác ngoài nếu không muốn cả set đồ ướt nhẹp.

Tránh mặc áo khoác vải dạ/ nỉ

Nên mặc áo trench coat kaki

Cả hai chất này đều là kẻ thù của trời mưa gió, chưa kể ngay cả khi đến văn phòng thì nguyên cả ngày ngồi điều hòa cũng khó lòng mà khô ráo được. Chính vì vậy, những ngày mưa gió thế này, áo dạ chính là kiểu áo cần tránh đầu tiên. Bạn hãy chọn những thiết kế trench coat với chất vải kaki cứng cáp đứng dáng lại hữu ích hơn trong ngày mưa gió. Hiệu ứng thời thượng, thanh lịch của dáng áo này thì khỏi bàn, cộng thêm chất vải nhanh khô sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

ao-khoac-troi-mua 1

Tránh mặc áo khoác len/nỉ như cardigan, áo vải tweed...

Nên mặc áo gió

Tất cả những chất liệu như len, nỉ... đều không thích hợp để mặc ngày mưa gió. Bởi vì nếu bị ướt là bạn sẽ ướt từ ngoài vào đến trong bởi chất liệu này rất ngấm nước.  Dù có đẹp thì cũng nên cân nhắc trước khi đi làm nếu thấy trời mưa nhé. 

Lời khuyên dành cho bạn là nên mặc áo gió, vừa đơn giản vừa năng động mà không bị ngấm nước. Các kiểu áo vải dù tránh nước, áo bomber... sẽ là lựa chon tối ưu và an toàn hơn cho bạn.

ao-khoac-troi-mua 2

Tránh mặc áo khoác da, đặc biệt là da lộn

Có thể mặc áo khoác denim/ áo bomber

Chất liệu da, da lộn sang xịn chất chơi thật đấy nhưng vào những ngày mưa gió thì sẽ trở thành món đồ vô dụng. Chất liệu sang trọng mà áo khoác da luôn "đắt tiền" hơn các kiểu áo khoác khác nên đừng tự phá hủy áo của mình một cách lãng phí nhé.

6

Ngược lại hãy ưu tiên các loại áo kiểu bomber vải gió, áo denim có ướt thì cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều đến chất liệu và phom dáng, nên bạn có thể mặc vào những ngày mưa gió mà chẳng bận tâm điều gì.

Tránh áo khoác dáng dài

Nên chọn áo dáng lửng, ngắn gọn gàng

Càng là những kiểu áo dáng dài lại càng vướng víu trong những ngày mưa gió. Áo khoác dáng dài thời trang phong cách thật đấy nhưng khiến nước và bùn đất bắn lên dễ dàng.

7

Hãy chọn các loại áo khoác dáng lửng, ngắn hữu hiệu nhất lúc này. Thiết kế gọn gàng với chiều dài vừa đủ thuận tiện cho việc di chuyển và tránh mưa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link