Cách đơn giản bắt Wifi miễn phí, không cần mật khẩu cho điện thoại, khỏi lo tốn tiền 4G

( PHUNUTODAY ) - Để tìm được các mạng Wifi miễn phí, bạn có thể làm theo cách sau.

Sử dụng tính năng quét Wifi xung quanh của điện thoại

tim-wifi-mien-phi-03

Đây là thao tác đã quá quen thuộc với mọi người. Khi bật kết nối Wifi, điện thoại sẽ quét tìm các mạng xung quanh và cho bạn biết các kết nối Wifi có được bảo mật không. Bạn có thể truy cập vào những Wifi ở trạng thái mở hoặc không có mật khẩu.

Sử dụng "Tìm Wifi" của Facebook

tim-wifi-mien-phi-01

Trên ứng dụng Facebook có tính năng tìm Wifi mà bạn có thể sử dụng.

Hãy vào Facebook, nhấn vào tab Mở rộng => Cài đặt và quyền riêng tư => Tìm Wifi. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm các nguồn Wifi công cộng và miễn phí ở gần mình.

Sử dụng ứng dụng Wifi Master

Ứng dụng này cho phép bạn nhanh chóng kết nối vào các mạng Wifi ở ất kỳ đâu mà không cần phải hỏi hay điền mật khẩu.

Lưu ý, đây chỉ là ứng dụng chia sẻ mạng Wifi, được đóng góp bởi cộng đồng người dùng chứ không phải ứng dụng hack mật khẩu Wifi.

Cách thức hoạt động của Wifi Master: Sau khi kết nối vào một mạng Wifi tại gia đình hoặc tại các địa điểm công cộng (khách sạn, quán cafe, nhà hàng...) theo cách thông thường, bạn có thể chia sẻ mạng này với những người khác bằng cách cập nhật thông tin của mạng Wifi đó (bao gồm tên, mật khẩu) vào cơ sở dữ liệu của ứng dụng. Lúc này, các người dùng khác có thể kết nối vào mạng Wifi đã được chia sẻ mà không cần phải điền mật khẩu đăng nhập.

Wifi Master có một cộng dồng người dùng lớn nên dữ liệu về các mạng Wifi cũng được chia sẻ nhiều. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này từ Apple Store hoặc CH Play. 

Sử dụng Wifi của thư viện, quán cà phê, nhà hàng hoặc sân bay

Nếu ở gần hoặc trong khu vực thư viện, bạn có thể sử dụng Wifi ở đây. Mật khẩu Wifi có thể được ghi vào giấy và dán trên tường để mọi người có thể cùng xem.

tim-wifi-mien-phi-02

Một lựa chọn khác là vào quán cafe, nhà hàng để uống nước, dùng bữa và sử dụng Wifi. Khi mua đồ, bạn có thể hỏi mật khẩu Wifi hoặc trên hóa đơn thanh toán cũng sẽ ghi mật khẩu để bạn truy cập. Lưu ý, một số quán cafe sẽ chỉ cho bạn truy cập Wifi miễn phí trong một thời gian nhất định.

Tại các sân bay, bạn cũng có thể truy cập Wifi miễn phí một cách dễ dàng. Tuy nhiên, Wifi ở đây thường chỉ có thời gian sử dụng giới hạn cho một thiết bị, muốn sử dụng thêm bạn có thể sẽ phải trả phí.

Cân nhắc sự an toàn khi sử dụng Wifi công cộng

Các điểm truy cập Wifi như vậy có thể là vùng hoạt động của các hacker. Bạn không thể biết mức độ an toàn của các giao thức mã hóa tiêu chuẩn của một mạng Wifi mà ai cũng có thể vào miễn phí. Do đó, trước khi truy cập vào Wifi công cộng miễn phí, bạn nên cân nhắc kỹ. 

Theo:  xevathethao.vn copy link