Cách dùng gừng kích thích mọc tóc, đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả

16:43, Chủ nhật 04/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Gừng có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn giúp giải quyết một số vấn đề về tóc, kích thích mọc tóc rất tốt.

Củ gừng không chỉ được sử dụng như một loại gia vị trong nấu ăn, dùng trong các bài thuốc dân gian mà còn có hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc. Bạn có thể sử dụng gừng tươi để chăm sóc tóc, giải quyết các vấn đề liên quan đến da dầu như ngứa, gàu.

Dưới đây là một số cách sử dụng gừng kích thích mọc tóc đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

- Nước ép gừng

Cách sử dụng gừng đơn giản nhất là vắt lấy nước ép rồi thoa trực tiếp lên da đầu. Bạn có thể dùng máy ép để ép lấy nước gừng hoặc giã nguyễn củ gừng rồi trộn với nước và vắt lấy phần nước cốt.

lấy một miếng bông thấm nước dừng và thoa lên toàn bộ da đầu. Lưu ý, chỉ thoa nước gừng lên da đầu, không thoa lên phần thân và đuôi tóc.

Ử tóc với nước gừng khoảng 15-20 phút. Sau đó, gội đầu như bình thường.

Áp dụng cách này 2-3 tuần/lần để thấy hiệu quả.

Trước khi sử dụng, bạn nên thoa thử một ít nước gừng lên một vùng da nhỏ trên đầu để kiểm tra xem mình có bị dị ứng hay không.

Gừng có công dụng tốt trong việc kích thích mọc tóc.

Gừng có công dụng tốt trong việc kích thích mọc tóc.

- Gừng kết hợp với dầu olive, nước chanh

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen trong da đầu, thúc đẩy sự phát triển của nang tóc. Trong khi đó, dầu olive có tác dụng dưỡng ẩm, giúp tóc không bị khô xơ.

Sự kết hợp giữa gừng, dầu olive và nước cốt chanh sẽ mang lại cho bạn một mái tóc bóng khỏe, dày mượt.

Hãy lấy khoảng 2 muỗng canh nước gừng trộn với 3 muỗng canh dầu olive và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ da đầu và thân tóc. Ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước sạch thông thường.

Sử dụng cách này 1-2 lần/tuần để tóc khỏe hơn.

- Gừng, dầu dừa, tỏi

Gừng kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn.

Gừng kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn, khỏe hơn.

Dầu dừa là một trong những loại dầu được nhiều người sử dụng để dưỡng tóc. Nó chứa axit lauric, bổ sung protein cho tóc, ngăn ngừa tóc bị hư tổn và kích thích sự phát triển của tóc. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giúp da dầu khỏe mạnh.

Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê nước ép gừng, 1 thìa cà phê dầu dừa, 2 thìa cà phê nước cốt dừa, 3 thìa cà phê nước ép tỏi, 2 thìa cà phê mật ong. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau và thoa đều lên tóc. Ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 30 phút. Gội lại tóc bằng dầu gội như bình thường.

Sử dụng cách này 1 lần/tuần để thấy hiệu quả.

- Gừng, dầu vừng

Dầu vừng (dầu mè) chứa nhiều vitamin B, vitamin E, các protein và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da đầu và nang tóc. Kết hợp dầu vừng với gừng sẽ tạo ra hỗn hợp kích thích mọc tóc.

Bạn cần lấy 3-4 thìa canh nước gừng tươi trộn đều với 2 thìa canh dầu vừng. Thoa hỗn hợp này lên tóc và để trong khoảng 30 phút. Gội đầu bằng dầu gội như bình thường.

Áp dụng biện pháp này 2 lần/tuần để thấy hiệu quả.

- Gừng, hành tây

Hành tây có chứa nhiều chất lưu huỳnh, tác dụng kích thích tái tạo nang tóc. Kết hợp gừng và hành tây sẽ giúp các nang tóc phát triển tốt hơn, làm tóc mọc nhanh và dày hơn.

Bạn chỉ cần trộn nước ép gừng và nước ép hành tây với nhau rồi thoa đều lên da đầu. Ủ trong vòng 20 phút rồi gội đầu như bình thường.

Lưu ý, với tất cả các cách trên, bạn cần thử hỗn hợp ủ tóc lên một vùng da nhỏ trước để xem mình có bị dị ứng hay không. Nếu không gặp các phản ứng bất thường thì mới sử dụng lên toàn bộ da dầu.

Các cách sử dụng dầu đều cần phải gội lại bằng dầu gội thật kỹ để tránh tình trạng da dầu nhanh bết, gây khó chịu.

Vì sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên những cách này sẽ có hiệu quả từ từ, bạn cần phải kiên trì để thấy được kết quả như mong muốn. Ngoài ra, tùy theo cơ địa, kết quả đối với mỗi người có thể khác nhau.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: gừng mọc tóc