4 loại cá cực kỳ tốt cho sức khỏe: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

10:31, Thứ bảy 03/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu đi chợ nhìn thấy những loại cá này đừng bỏ qua, càng ăn nhiều càng khỏe mạnh sống lâu.

Cá cơm

Trong thành phần dinh dưỡng của loại cá cơm chứ nhiều omega 3, vitamin A, E rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trong thành phần của cá thu rất tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, cá cơm là loài cá nhỏ, thân mảnh, sống gần các vùng ven biển. Đồng thời, do cá cơm có kích thước nhỏ nhưng cá cơm rất giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin như A và D và là nguồn axit béo omega-3 chuỗi dài rất có lợi cho cơ thể.

Cá ngừ

Trong thành phần dinh dưỡng của cá ngừ là loại cá chỉ di chuyển sâu dưới biển nên thịt mềm, thơm ngon, không bị ô nhiễm môi trường, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, trong thành phần của cá ngừ chứa nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe. Đồng thời, cá ngừ còn giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Cá ngừ tốt cho sức khỏe

Cá ngừ tốt cho sức khỏe

Đồng thời, nó tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Bên cạnh đó, cá ngừ giàu sắt, vitamin B12, omega-3 giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch ở người cao tuổi.

Cá thu

Theo các chuyên gia cho biết, trong thành phần của cá thu là loại cá sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao. Theo các chuyên gia cho biết cứ trung bình cức trong 100 gram thịt cá chứa 166 kcal, 21,4 gram protein và 7,4 gram chất béo, 486 mg kali.

Đồng thời, trong thành phần của cá thu còn rất tốt cho người cao tuổi thường xuyên ăn cá thu sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, suy giảm trí nhớ, tiểu đường type 2.

Ca thu tốt cho sức khỏe

Ca thu tốt cho sức khỏe

Cá mòi

Trong thành phần của cá mòi rất giàu omega-3, EPA và DHA có lợi cho sức khỏe. Những axit béo thiết yếu này giúp máu trong cơ thể lưu thông thuận lợi, duy trì một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tim mạch. Người cao tuổi ăn cá mòi rất tốt cho tim mạch, phòng ngừa đột quỵ vô cùng tốt. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại cá mòi này trong danh sách thực đơn ăm thường xuyên nhé.

Đồng thời, trong thành phần cá mòi còn chứa lượng lớn vitamin D rất tốt cho sức khỏe xương khớp của người lớn tuổi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min