Nút home trên điện thoại không chỉ để tắt/mở màn hình: Nhiều người dùng lâu năm không biết hết, quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi nút home trên điện thoại có tất cả những tính năng gì hay chưa? Bạn có thực sự biết hết công năng của nó hãy cùng khám phá nhé!

Thay đổi tốc độ bấm của nút Home

Khi chúng ta sử dụng điện thoại dù là nút home cứng hay nút home ảo trên mà hình điện thoại thì chỉ luôn sử dụng công năng tắt mở màn hình. Đồng thời, trở lại màn hình chủ, nhưng trên thực tế nút home trên điện thoại có nhiều công năng hơn bạn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể nhấn 2 hoặc 3 lần trên nút Home để kích hoạt tính năng nào đó. Tuy nhiên có những người vì lý do gì đó có tốc độ nhấn chậm nên khó có thể nhấn nhanh nhiều lần liên tiếp với nút Home, Apple đã có giải pháp thay đổi tốc độ nhấn phím để khắc phục điều đó.

Trước tiên bạn hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home (Settings > General > Accessibility > Home Button) để thay đổi tốc độ nhấn. Ở trong đây sẽ có tùy chọn tốc độ bao gồm mặc định, chậm và chậm nhất. Bạn có thể chọn cho mình tốc độ nhấn phù hợp với bản thân nhất. Như vậy bạn sẽ thấy nút home của mình hoạt động nhanh hơn rất nhiều.

nut home tren dien thoai co chuc nang gi

Bật/tắt Siri với nút Home

Đây là 5+1 tính năng của nút Home trên iPhone mà 90% người sử dụng không hề biết đến - Ảnh 4.Siri là trợ lí ảo thông minh của Apple, theo mặc định thì nó có thể được bật bằng cách nhấn giữ phím Home trong vài giây, kể cả khi điện thoại đang khoá. Chúng ta có thể vô hiệu hóa tính năng Siri khi màn hình bị khóa bằng cách vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã > Siri (Settings > Touch ID & Passcode > Siri), lúc này bạn sẽ có tùy chọn bật hoặc tắt Siri lúc ở ngoài màn hình khoá.

Chụp lại màn hình điện thoại

Nếu như bạn muốn chụp lại màn hình điện thoại thì chắc chắn bạn cần phải sử dụng tới nút home và nút to nhỏ ở phần âm lượng. Khi bạn cùng lúc ấn hai nút này thì bạn đã có thể chụp lại màn hình điện thoại một cách dễ dàng rồi đó. 

cach-tat-nguon-iphone-3

Tắt/khởi động nguồn khi điện thoại bị đơ

Một trong những chức năng quen thuộc của nút home đó là tắt hoặc khởi động lại màn hình điện thoại khi chúng bị đơ, hoặc sử dụng không như ý. Lúc này bạn cần phải tắt toàn bộ điện thoại did để khởi động lại phần mềm của chúng. Bạn chỉ cần ấn tay vào nút home một lúc chừng 30 giây ngay lập thức điện thoại sẽ tắt nguồn. Rồi sau đó, bạn ấn tay vào nút home và nút to trong mục âm lương cùng một lúc thì màn hình điện thoại có thể khởi động trở lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link