Luộc đậu bắp muốn không bị nhớt, giữ được màu xanh, cứ làm thêm 1 bước nhỏ trước khi nấu

( PHUNUTODAY ) - Để đậu bắp luộc không bị nhớt, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Đậu bắp là loại quả bổ dưỡng, được bày bán rất nhiều ở các chợ, siêu thị. Loại quả này tốt cho sức khỏe nhưng lại có nhớt nên không phải ai cũng thích.

luoc-dau-bap-04

Để tránh tình trạng đậu bắp ra nhớt mà vẫn giữ được màu xanh sau khi nấu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Mẹo luộc đậu bắp không bị nhớt

Đậu bắp mua về cần rửa sạch với nước. Nhiều người có thói quen cắt bỏ phần đầu quả cho bớt già hoặc bổ đôi đậu bắp rồi mới rửa và đem đi nấu. Tuy nhiên, cách này khiến quả đậu bắp mất chất dinh dưỡng và tiết ra nhiều nhớt, rất khó ăn.

Bạn nên để đậu bắp nguyên quả để rửa. Nên rửa từng quả một để làm sạch phần lông tơ. Sau đó, ngâm đậu bắp trong nước muối ấm khoảng 15 phút để loại bỏ bụi bẩn.

Cho nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi thì thêm vài giọt dầu ăn. Sau đó, cho đậu bắp và luộc. Thời gian luộc đậu bắp là khoảng 3-4 phút. Không nên luộc lâu quá khiến đậu bắp bị nát.

luoc-dau-bap-01

Khi đậu bắp chín, hãy vớt ra và ngâm ngay trong bát nước lạnh để duy trị độ tươi ngon và độ giòn.

luoc-dau-bap-02

Khi đậu bắp đã nguội, bạn mới đem ra cắt bỏ cuống và cắt thành miếng vừa ăn.

luoc-dau-bap-03

Như vậy, để đậu bắp không bị nhớt, bạn không nên cắt cuống hay bổ đôi quả trước khi luộc. Nếu cắt trước khi luộc, các chất dinh dưỡng sẽ bị hòa tan vào nước và khiến món ăn bị nhớt hơn. Chỉ nên cắt đậu bắp khi đã luộc chín.

Khi luộc, cho thêm vài giọt dầu ăn để đậu bắp trông bóng bẩy, đẹp mắt hơn.

Cách chọn đậu bắp

Đậu bắp tươi ngon thì bên ngoài sẽ có màu xanh bóng đẹp. Trên vỏ có nhiều lông mỏng, sờ vào thấy hơi nhám tay. Không nên mua những quả đậu bắp có vết thâm, các đường màu nâu lạ chạy dọc thân quả.

Quả đậu bắp tươi ngon không cần quá to, dài dưới 8cm là được. Tránh mua những quả lướn vì đó có thể là đậu bắp già, ăn bị xơ.

Khi mua, bạn có thể dùng tay nắn nhẹ quả đậu bắp, thấy không quá mềm hay quá cứng là được.

Bạn cũng có thể bẻ thử phần đầu của quả đậu bắp để kiểm tra độ giòn. Nếu đậu bắp gãy ngay khi vừa bẻ thì đó là trái còn tươi, non. Nếu bẻ thấy hơi dai hoặc không bẻ được thì đó đậu bắp già.

Theo:  xevathethao.vn copy link