Cách khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trong vòng 1 phút, chồng 'tòm tem' gái lạ cũng khó thoát tội

( PHUNUTODAY ) - Hướng dẫn chi tiết các bước để khôi phục tin nhắn Zalo trên máy tính và điện thoại.

Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại

Trước khi bạn có thể khôi phục tin nhắn Zalo, việc đầu tiên bạn cần làm đó là sao lưu tin nhắn Zalo hiện tại. Để biết cách sao lưu tin nhắn Zalo, bạn có thể tham khảo bài: Hướng dẫn đồng bộ và sao lưu tin nhắn Zalo trên điện thoại.

Lưu ý: Trong trang sao lưu tin nhắn Zalo, bạn nên bật tùy chọn Tự động sao lưu mỗi ngày để Zalo tự động thực hiện việc sao lưu tin nhắn cho bạn, thay vì phải thực hiện thủ công. Điều này cũng nhằm mục đích đảm bảo bạn luôn có thể khôi phục được tin nhắn Zalo đã xóa do vô tình.

Ngoài ra, bạn cũng nên truy cập vào menu Cá nhân > Cài đặt > Tin nhắn. Sau đó bật tính năng Khôi phục trò chuyện đã xóa. Khi tùy chọn này được bật, bạn có thể nhanh chóng khôi phục tin nhắn vừa mới xóa tức thì khi nhận ra mình đã xóa nhầm tin nhắn quan trọng.

Để khôi phục tin nhắn Zalo và lấy lại những tin nhắn đã xóa trên điện thoại do vô tình, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kích hoạt ứng dụng Zalo trên điện thoại, sau đó nhấn vào biểu tượng Cá nhân (hình người) ở góc dưới bên phải.

Bước 2: Bấm chọn biểu tượng bánh răng Cài đặt ở góc trên cùng bên phải trong cửa sổ tiếp theo.

Bước 3: Sau đó chọn tùy chọn Sao lưu và khôi phục.

Bước 4: Bấm nút Khôi phục và ngay lập tức quá trình khôi phục tin nhắn Zalo được thực hiện. Quá trình khôi phục được thể hiện bằng thanh trạng thái cho biết tiến trình khôi phục (theo tỷ lệ %) đang được thực hiện.

Bước 5: Sau khi khôi phục tin nhắn Zalo hoàn tất. Bạn có thể quay trở lại cửa sổ chat trước đó để lấy lại tin nhắn đã xóa của mình trước đó.

Lưu ý: Quá trình khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại ở trên được thực hiện trên nền tảng hệ điều hành iOS, nhưng với các thiết bị chạy hệ điều hành Android, các bước thực hiện cũng hoàn toàn tương tự.

download (2)

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên máy tính

Một điểm trái ngược với điện thoại đó là ứng dụng Zalo trên máy tính sẽ tự động lưu trữ lại mọi thông tin của cuộc trò chuyện của bạn từ tin nhắn, hình ảnh cho đến video. Tuy nhiên trong một số trường hợp nếu như tin nhắn của bạn chẳng may bị mấy đi thì bạn cũng có thể hoàn toàn thực hiện sao lưu và khôi phục lại một cách thủ công theo các bước sau đây.

Hướng dẫn khôi phục toàn bộ tin nhắn từ Zalo đơn giản nhất

Bước 1: Bạn truy cập theo đường dẫn sau đây C:\Users\tên_user\AppData\Local\ZaloPC

Trong đó tên_user là tên người dùng máy tính mà bạn thiết lập chẳng hạn như hình dưới đây tên là Admin.

Bước 2: Tại thư mục Zalo PC, sẽ xuất hiện một thư mục với tên là tập hợp các chữ số.

Ví dụ bạn sẽ thấy ở hình trên có tên là 1558577427250192434. Thư mục này chứa toàn bộ dữ liệu của tài khoản Zalo bạn đang dùng trên máy tính, bao gồm ảnh, avatar, thông tin người trò chuyện, những file đã gửi, nội dung tin nhắn,...

Để lưu trữ lại thông tin cần thiết, bạn chỉ cần copy toàn bộ thư mục này ra ổ D, E,..không phải ổ C. Khi nào cần phục hồi lại thì chỉ cần copy tập tin đó vào lại tập tin ZaloPC là đã thành công.

Theo:  xevathethao.vn copy link