Cách khử mùi tanh của mực đơn giản, hiệu qua ai không biết quá phí

11:48, Thứ năm 27/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với cách khử mùi tanh của mực dưới đây món ăn của bạn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều đừng bỏ qua.

Dùng mẻ khử mùi tanh

Trước tiên, bạn cần phải lấy 1 đến 2 thìa mẻ (hoặc hơn tùy vào số mực bạn định khử mùi) cho vào tô đựng mực. Đảo đều và chà sát mẻ lên khắp các bề mặt của mực, khoảng 5 phút. Như vậy thì món mực sẽ hết mùi đặc trưng khó chịu thường thấy.

Tiếp đó, bạn hãy dùng vòi nước sạch rửa hết phần mẻ còn lại trên bề mặt mực và để vào rổ để cho ráo nước trước khi chế biến chúng thành các món ăn riêng.

Gừng, muối, rượu trắng

Khi bạn muốn khử mùi tanh của mực bạn có thể dùng tới loại gia vị phổ biến là muối thì sẽ không thể khử mùi tanh của mực hiệu quả. Thế nên kết hợp của củ gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng chính là công thức vàng. Đặc biệt, bạn chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi tanh trên mực sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế, rượu trắng còn giúp món ăn tăng hương vị gấp đôi, giòn ngon, trắng tinh.

khu mui tanh cua muc

Sử dụng dầu mè, rượu

Khi bạn muốn khử mùi tanh của mwccj hãy thử sử dụng chút dầu mè và rượu trắng. Cách làm đơn giản là sau khi đã làm sạch mực, đừng vội mang chế biến ngay mà hãy ướp chúng với 2 thìa café dầu mè và chút rượu trong 5 phút. Dù nấu món gì thì thành phẩm chúng ta có được cũng sẽ thơm ngon như ý, hấp dẫn.

Dùng chanh, giấm 

Chanh chứa nhiều axit và có mùi thơm nên khử mùi của mực rất hiệu quả. Vắt chừng 2 đến 3 quả chanh mới đủ cho 1 lần khử. Nhớ chỉ lấy nước cốt chanh, không lấy hạt chanh.

Bóp mực đều và nhẹ tay với nước cốt chanh, không cần chờ lâu, rửa sạch ngay thịt mực dưới vòi vước đang rửa, để ráo trên rổ. Như vậy món mực của bạn sẽ hết sạch mùi tanh và không còn sợ khó chịu sau khi nấu lên nữa.

cach-khu-mui-tanh-cua-muc-1

Cách chọn mực ngon

Khi mua mắc để chế biến bạn nên chọn những con mực thơm ngon đó là những con mức chắc chắn và chưa bị đông lạnh quá lâu. Bạn có thể dùng tay để kiểm tra phần thân mực nếu thấy như mức chắc chắn độ đàn hồi tốt thì chứng tỏ mức thơm ngon. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min