Facebook chính thức “cách mạng” nút Like

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bây giờ bên cạnh việc "thích", bạn hoàn toàn có thể "tức giận", "buồn", "ngạc nhiên",... để bày tỏ thái độ trước những gì được đăng trên Facebook

Sau nhiều tháng thử nghiệm ở các quốc gia, cuối cùng Facebook cũng chính thức tung ra các nút “phản ứng” (Reactions) với nhiều cảm xúc khác nhau trên hệ thống Facebook toàn cầu. Những nút này không phải là chức năng mới mà là mở rộng của nút Like vốn vẫn luôn "đình đám". Bảng tin (News feed) của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

Giờ đây, bên cạnh việc ấn Like (Thích) một bài đăng của ai đó, bạn có thể bày tỏ thái độ rõ ràng hơn nhờ các nút “Love” (Yêu), “Haha” (Cười), “Wow” (Ngạc nhiên, “Sad” (Buồn) và “Angry” (Tức giận).

facebook chinh thuc cach mang nut like
Đối với máy tính, chỉ cần di chuột lên phía trên nút Like (Thích) là bạn đã có thể chọn những biểu tượng mới này, đối với điện thoại thì cần ấn giữ một lúc.

Tuy nhiên, lần này không có sự xuất hiện của nút “Dislike” (Không thích)

Nhiệm vụ xây dựng chức năng các nút bày tỏ cảm xúc được bắt đầu từ hơn 1 năm trước. Mark Zuckerberg cuối cùng cũng “thừa nhận” rằng Facebook cần những nút phản hồi gần sát hơn với trạng thái cảm xúc của người đọc để có thể tương tác với người đăng.Chúng ta đã nghe về phản hồi này trong một thời gian khá dài rồi” – Mark nói khi họp với nhóm phát triển (Julie Zhuo, một giám đốc thiết kế tại Facebook cho biết).

facebook chinh thuc cach mang nut like
Đội ngũ phát triển Facebook đã thử nghiệm qua rất nhiều biểu tượng cảm xúc khác nhau, cuối cùng dừng lại ở 6 biểu tượng được người dùng sử dụng nhiều nhất. Ảnh: Facebook

Bên cạnh nhu cầu thể hiện cảm xúc một cách chính xác hơn, nguyên nhân Facebook đưa ra những nút tương tác này còn là vì phần lớn mọi người hiện nay sử dụng Facebook trên điện thoại, họ cần một cách thức nhanh chóng để phản hồi lại bài đăng thay vì bình luận (comment). "Đối với những người chỉ đọc lướt qua, các nút này sẽ cho phép người đăng biết người đọc 'phản ứng' như thế nào về câu chuyện của họ" - Zhuo nói.

iPhone mới của Apple sẽ chụp ảnh đẹp như máy ảnh?
iPhone mới của Apple sẽ chụp ảnh đẹp như máy ảnh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một tin vui cho các "tín đồ" thích chụp ảnh trên điện thoại thông minh.
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
7 sự thật về tình yêu bạn nhất định phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đừng để những sai lầm này khiến bạn lầm tưởng về tình yêu.
20 cách thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
20 cách thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang muốn sống theo một cách khác, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất này.
10 người phụ nữ kì lạ nhất thế giới
10 người phụ nữ kì lạ nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Họ đều là những những người "phá kỉ lục" hoặc làm được những việc ít người phụ nữ làm được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn