Bật mí 6 loại thực phẩm cần thiết, giúp cai rượu hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những người nghiện rượu hay thường xuyên phải uống rượu thường gặp rất nhiều các vấn đề về sức khỏe, ngay cả trong tương lai. Vì vậy, hãy cai nghiện hoặc hạn chế uống rượu ngay lập tức và bổ sung các nguồn thực phẩm sau đây đảm bảo an toàn sức khỏe.

1. Hoa quả và rau

So với các loại thực phẩm khác, hoa quả và rau có tốc độ tiêu hóa chậm hơn do có chứa nhiều chất xơ. Vì vậy, việc ăn hoa quả và rau sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giải độc cơ thể hiệu quả.

Ngoài ra, hoa quả cũng là nguồn cung cấp nước và vitamin vô cùng tốt cho cơ thể. Trong hoa quả có chứa các chất chống oxi hóa, giúp tăng cường miễn dịch và thúc đẩy quá trình hồi phục của cơ thể, làm cho con người tỉnh táo, khỏe khoắn, dần dần tránh xa bia rượu.

Hoa-Qua-De-Len-Men

2. Lá khổ qua (mướp đắng)

Lá cây khổ qua hay còn có tên gọi khác là mướp đắng có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ những chất độc hại ra bên ngoài cơ thể, và có tác dụng giảm cơn thèm rượu hiệu quả. Với cách làm đơn giản nhđng đem lại hiệu quả vô cùng tốt tại nhà bạn đã có ngay cách để dễ dàng cai rượu. Hãy hái một ít lá khổ qua rửa sạch, giã nhỏ. Sau đó trộn với nước sôi, lọc sạch cặn lá để làm nước uống mỗi ngày.

Tuy nhiên, đối với một số người thì loại nước uống này khá khó uống, vì vậy để dễ dàng sử dụng hơn, trước khi uống bạn hãy thêm một ít đường hoặc muối vào nhé.

la-kho-qua-co-an-duoc-khong-202206041502518628

3. Rau má

Nguyên nhân dẫn đến các cơn thèm rượu là do căng thẳng từ công việc hoặc trong cuộc sống gia đình, tình yêu, mọi người muốn tìm đến rượu để giải tỏa sự căng thẳng đó. Và rau má chính là bài thuốc tuyệt vời để giải giảm đi những căng thẳng đó. Bạn có thể giã nhỏ rau má, vắt lấy nước để làm nước uống trực tiếp hoặc uống nước rau má xay với đậu xanh để tạo nên một thức uống vừa ngon vừa giải rượu hiệu quả. Nếu bạn không muốn làm nước uống thì bạn có thể đơn giản nấu canh rau má với thịt bò vô cùng thơm ngon. Những người đang muốn cai rượu đừng quên bổ sung rau má vào thực đơn của mình mỗi ngày nhé!

2_dfah

4. Dầu gừng

Tinh dầu gừng có tác dụng rất tốt trong việc giảm các cơn thèm rượu. Bạn có thể để tinh dầu gừng vào máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu sẽ đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Mùi thơm của tinh dầu dừng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không còn cảm giác thèm rượu nữa. Chính vì vậy, đây là loại mùi thơm rất phù hợp đối với những người đang cai nghiện rượu.

873ce5c830f9bede54d6215274e6e04f

5. Cần tây

Nước ép cần tây rất tốt cho những người đang cai nghiện rượu. Không chỉ làm giảm các cơn thèm rượu, chúng còn hỗ trợ thải độc cơ thể, cũng như nhiều lợi ích sức khỏe nói chung. Hãy làm hai cốc nước ép cần tây cho mình mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và cai nghiện hiệu quả nhé!

nuoc-ep-can-tay-4-1557805495-width550height388-1557806103-width550height388

6. Dầu dừa

Nhiều người cho rằng việc uống rượu có thể giúp giải tỏa căng thẳng, tuy nhiên đó chỉ là ảo giác của bản thân mà thôi. Việc uống rượu rất dễ dẫn tới căng thẳng, đẩy nhanh quá trình oxi hóa, ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose ở não. Trong khi đó, dầu dừa rất giàu chất chống oxi hóa, giúp nuôi dưỡng cơ thể, phục hồi não. Mỗi ngày, bạn chỉ cần cho 1-2 thìa canh dầu dừa nguyên chất vào thức ăn là có thể hỗ trợ cai rượu hiệu quả rồi.

image-20210504165649-1
Theo:  xevathethao.vn copy link