Cách làm đậu phụ nhồi thịt thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ nhồi thịt là món ăn phổ biến trong bữa cơm Việt. Hãy bỏ túi cách làm đơn giản và một vài kí kíp nho nhỏ để món ăn này tuyệt hơn nhé.

 Nguyên liệu cho món đậu phụ nhồi thịt

Đậu phụ : 5 bìa

Thịt nạc dăm: 100 gram

Mộc nhĩ : 1 cái, nấm hương :2 cái

Cà chua: 200 gram

Hành lá, hành khô, nước mắm ngon, dầu ăn

Phần thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên là phần sơ chế nguyên liệu: Hành khô bằm nhỏ, mọc nhĩ và nấm hương ngâm nước cho nở rùi thái hạt lựu, thịt băm (hoặc xay) nhuyễn, cà chua rửa sạch, bổ múi cau, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Trộn các nguyên liệu gồm có: hành khô, mọc nhĩ, nấm hương, thịt băm, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mắm ngon, các nàng đeo bao tay vào và trộn thật đều cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau nhé.

Bước 2: Đậu phụ ngon mua về rửa sạch, để ráo, cắt đậu thành những miếng hình vuông chừng 4cm, mỗi 1 miếng đậu lại dùng dao xẻ 1 đường ở giữa, nhẹ nhàng moi chút ruột đậu ra ngoài rùi nhồi phần nhân đã được chế biến ở bước 1 vào bên trong (các nàng không nên nhồi quá nhiều kẻo miếng đậu sẽ bị vỡ nát nhé, mà nhồi nhiều sẽ khó chín phần nhân bên trong, ăn sẽ giảm độ ngon), bước này thật nhẹ nhàng thôi để đậu không bị vỡ nát, cứ làm như thế cho đến khi hết số đậu và thịt nhé.

Bước 3: Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính đặt lên bếp, làm nóng chảo, sau đó đổ dầu ăn vào (tương đối nhiều dầu ăn để đảm bảo đậu được chiên vàng đều), đợi dầu sôi thì nhẹ nhàng gắp từng cái đậu đã được nhồi thịt vào chảo (chiên trên lửa nhỏ thôi để tránh làm đậu bị tình trạng "trong sống ngoài khê" nhé), đợi đến khi vàng 1 mặt rùi, thì các nàng chiên nốt mặt còn lại cho vàng đều rùi vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu để ra bớt dầu ăn, món ăn vì đó mà đỡ ngấy hơn.

dau nhoi thit dspl6

Bước 4: Cuối cùng là chiên trong cà chua. Tiếp tục đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào, sau đó cho cà chua đã thái múi vào (khoảng 200 gram cà chua), lấy thìa dằm cho cà chua thật nhừ rùi trút phần đậu đã chiên vàng vào, nêm vào đó 1 thìa mắm ngon, 1/2 thía hạt nêm, lấy đũa to đảo đều, nhẹ nhàng để tránh làm đậu bị vỡ. Khoảng 3 phút, cà chua bắt đầu ngấm vào đậu, lúc này chúng mình nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc thêm 1 thìa hạt tiêu và hành lá băm nhỏ là món đậu phụ sốt cà chua nóng hôi hổi đã sẵn sàng.

Đậu hũ nhồi thịt hấp

Đây sẽ là món ăn được yêu thích trong những ngày hè bởi vị thanh mát và ngon cơm của đậu hũ.

Nguyên liệu:

- Đậu hũ

- Thịt xay

- Hành lá

- Hạt tiêu, muối, gia vị

Cách làm:

- Cắt đậu ra thành từng miếng tam giác đều nhau nhìn cho đẹp mắt- Thịt băm nhỏ, đem trộn với hành lá cũng băm nhỏ thêm gia vị và hạt tiêu.

dau nhoi thit dspl8

- Lấy thìa khoét nhẹ phần bên trong của từng miếng đậu, rồi viên thịt nhồi vào (bước này bạn làm thật khéo để đậu không bị nát nhé)

- Sau khi hoàn thiện, mang đậu lên hấp ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi thịt chín mềm thì đem bày ra đĩa.

Chúc bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn