Tự tay làm thịt quay ăn ngon giòn thơm hơn ngoài hàng vừa rẻ tiền lại an toàn và chuẩn vị

( PHUNUTODAY ) - Tự tay làm thịt quay ăn ngon giòn thơm hơn ngoài hàng vừa rẻ tiền lại an toàn và chuẩn vị nhớ giắt lưng ngay để thiết đãi cả gia đình.

thit-quay

 

Thịt heo quay là món ăn phổ biến và được bán như đồ ăn sẵn . Bởi vì không phải ai cũng biết cách làm thịt heo quay ngon, giòn và mềm như các tiệm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết chút căn bản về món quay thì thịt heo quay không thể làm khó các bạn được.

Cách làm thịt quay

Công thức siêu dễ:

Nguyên liệu gồm thịt, ngũ vị hương, các gia vị thông thường.

Cách làm:

– Phần thịt đem ướp với ngũ vị hương, đường, tiêu, bột hành, bột tỏi, bột gừng, chút muối. Còn phần da chỉ việc dùng đầu dao nhọn hoặc que chích mụn đâm lỗ lỗ rồi quết hỗn hợp dấm và muối thôi.

Nướng lò 200º, lần đầu 30′ mặt da ở dưới, xong lấy ra sau sạch da rồi phết thêm 1 lần dấm muối rồi nướng thêm 1 lần 25~30′ mặt da ở trên,nếu để thịt ở tầng cao nhất sát thah lửa nhưng thế da dễ bị cháy lắm, vì thể nên để ở giữa nướng 2 lửa trên dưới.

thit-quay1

 

Lưu ý: Cách làm thịt heo quay khi làm ở nhà khó nhất là sao cho bì lợn giòn, phần thịt mềm đầy đủ hương vị. Chín vì vậy lúc quay chúng ta nên quay thật đều. Nếu nhà có lò nướng thì các bạn có thể bật lò khoảng 400F, nướng khoảng 20 phút sau đó lấy ra quét giấm sau đó tăng nhiệt độ, nướng thêm khoảng 20 phút là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link