Cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gà xé phay là 1 món ăn tương đối dễ làm mà lại ngon miệng nên được các bà nội trợ rất được ưu tiên có trong bữa cơm gia đình mình.

Cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Gà xé phay là 1 món ăn tương đối dễ làm nên rất được ưu tiên có trong bữa cơm gia đình mình. Nhất là khi có món gà luộc là hay còn dư phần thịt trắng (phần thịt lườn ấy) vì mọi người kêu phần đó thịt xơ, bã, ăn không được ngon như phần thịt đùi, phần đó có thể  làm món gà xé phay chua chua ngọt ngọt lại rất ngon, ăn lâu ngán mà lại tránh lãng phí nữa. Mỗi lần như thế mình lại tận dụng phần thịt đó làm thêm 1 đĩa nộm gà xé phay, nhiều lúc còn "đắt hàng" hơn cả phần thịt đùi gà luộc. Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bạn cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Mô tả ảnh.
Cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà lườn: 300 gram

- Cà rốt: 1 củ, hành tây: 1 củ

- Gừng, rau dăm, đường, bột canh, chanh, vừng rang, lá chanh

Cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Bước 1: Cách làm món này thì rất đơn giản thôi các nàng ạ, phần thịt lườn đã luộc chín các nàng xé miếng nhỏ ra, ướp thịt gà với 1/2 thìa cà phê bột canh, 1 thìa tiêu xay và, đeo bao tay vào trộn đều và để 15-20 phút cho gà được ngấm đều gia vị.

Bước 2: Trong lúc chờ đợi phần thịt gà cho ngấm gia vị, thì chúng mình đi sơ chế các nguyên liệu còn lại, cà rốt rửa sạch cạo vỏ, bào sợi mỏng, xóc quá ít muối rùi rửa nước lạnh,sau đó vắt cho ráo nước,  rau răm rửa sạch, thái nhỏ, lá chanh thái sợi

Bước 3: Phần thịt gà đã ướp xong giờ sẽ cho vào 1 cái bát to, sau đó cho tất cả các nguyên liệu bao gồm: cà rốt, hành tây, rau răm, lá chanh vào, đeo bao tay vào và trộn thật đều. Phần nước trộn nộm các nàng pha 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, 1/2 quả chanh, ớt thái lát, khoáy đều lên cho tan gia vị rùi sau đó rưới lên phần nộm, tiếp tục trộn thật đều và để khoảng 15 phút nữa cho ngấm gia vị là đã hoàn thành. Khi ăn các nàng có thể rắc thêm chút vừng đã rang nữa để món ăn được thơm ngon hơn nhé.

Chắc chắn với cách làm gà xé phay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà này, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công và ngày càng học được nhiều món ăn ngon cùng chúng tôi nhé.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com.

Cách làm món cá hấp chuẩn nhất, ngon hơn ngoài hàng
Cách làm món cá hấp chuẩn nhất, ngon hơn ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cách làm món cá hấp chuẩn nhất, ngon hơn ngoài hàng - khiến cả nhà đều mê, hãy lưu lại ngay để chế biến cho cả gia đình thưởng thức!
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link