Cách làm gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng Bắc thảo thơm ngon,

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để thay đổi món ăn cho gia đình, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng thơm ngon, đơn giản nhất.

Cách làm gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng Bắc thảo thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Sẽ thật là nhàm chán nếu gia đình bạn cứ mãi ăn một món ăn vậy tại sao chúng ta không thử thay đổi khẩu vị cho cả gia đình vào ngày cuối tuần nhỉ. Bạn cũng có thể chế biến món gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng thơm ngon mà lại đơn giản ngay tại nhà. Đây là một món ăn chứa rất nhiều nguồn dinh dưỡng cho cả gia đình. Nào, chúng ta hãy cùng bắt đầu với món ăn này nào.

Nguyên liệu để chế biến món gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng Bắc thảo

Thịt bò bắp mềm 250 gr

Rau càng cua 200 gr

Trứng bắc thảo 2 quả

Hành tây 1 củ

Mô tả ảnh.
 

Dầu ăn

Giấm 2 muỗng canh

Đường 1 muỗng canh

Hạt nêm knorr từ nấm và rong biển 1 muỗng canh

Các bước sơ chế món ăn

+ Hành khô, tỏi, ớt:

Ta làm sạch, băm nhuyễn, để riêng từng thứ

+ Thịt bò thăn:

Đối với thịt bò than bạn rửa sạch, thái lát mỏng theo thớ thịt nằm ngang, ướp thịt bò với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, 1 thìa dầu ăn trong 15 phút để bò ngấm gia vị nhé.

+ Hành tây:

Lột vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng để tránh bị hăng và có độ giòn bạn có thể ngâm vào nước nhé.

+ Rau càng cua:

Với rau càng cua, bạn hãy nhặt bỏ hết cọng già, tước nhẹ, ngắt thành từng khúc dài khoảng 5cm, rửa sạch, nước cuối cùng rửa bằng nước lọc có pha chút muối, để ráo.

+ Cà chua bi, ớt sừng: rửa sạch, chẻ làm đôi, thái lát.

+ Trứng:

Với trứng, bạn nên luộc chín với 1 ít muối, cho vào bát nước lạnh, bóc vỏ, thái lát khoanh tròn.

Các bước tiến hành thực hiện món gỏi rau càng cua trộn thịt bò trứng Bắc thảo

Bước 1: Đối với thịt bò:

Phi thơm 2 thìa dầu ăn với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, thịt bò vào đảo nhanh tay với lửa lớn để thịt không bị dai, khi thấy thịt bò vừa chín tới bạn cho hành tây vào đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 2: Pha chế hỗn hợp nước sốt:

Cho vào bát ½ thìa tỏi, 1 thìa hành tím, ớt sừng thái lát, 1 thìa đường, 1 thìa dấm, 2 thìa nước lọc, ½ thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu sao cho có vị chua ngọt, mặn nhẹ vừa ăn.

Trộn đều thịt bò xào với nước sốt.

Đối với rau càng cua:

Bước 1: Cho rau càng cua, cà chua bi vào một cái âu dùng để trộn rau, rồi cho thịt bò đã trộn nước sốt vào, đảo đều, để trong 10 phút cho rau và cà chua ngấm gia vị.

Bước 2: Bày món ăn:

Mô tả ảnh.
 

Sau khi chế biến xong, bạn cho rau càng cua trộn thịt bò ra đĩa, cho thịt bò lên phía trên, xếp trứng thái khoanh tròn lên trên, rắc thêm một ít tiêu là bạn đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Thế là với những bước thực hiện rất đơn giản là các bạn đã có thể tạo ra một món ăn ngon, hợp vệ sinh mà lại vô cùng hấp dẫn rồi nhé. Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nếu bạn là “fan” của các món gỏi thì sau đây chúng tôi xin hướng dẫn cách làm gỏi bò bốp thấu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.
Cách làm gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà
Cách làm gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Chân gà luôn là món ăn ưa thích của nhiều người, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món gỏi chân gà ngâm sả, tắc thơm ngon hấp dẫn.
Theo:  khoevadep.com.vn