Cách làm chân gà hấp hành thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chân gà luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm chân gà hấp hành thơm ngon ngay tại nhà.

Cách làm chân gà hấp hành thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Đối với những người thích ăn những món ăn đường phố thì không thể nào có thể bỏ lỡ món chân gà hấp thơm ngon, ngầy ngậy. Nhưng đó là khi các bạn được ăn ở bên ngoài, nhưng các bạn có muốn chính tay mình tự làm món chân gà hấp hành thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà hay không? Nào chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu cách làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

500g chân gà

Mô tả ảnh.
 

1 quả chanh

100g hành lá

50 ml rượu trắng

Hạt nêm, hạt tiêu xay, muối, dầu ăn

Sơ chế các thực phẩm trước khi chế biến

Bước 1: Sơ chế chân gà

Chân gà bạn nên chọn những chiếc chân có kích thước vừa phải, to quá thường sẽ có nhiều mỡ, dễ ngấy. Chân gà mua về, đem cắt bỏ móng, rửa thật sạch và ngâm chân gà trong vòng 5 phút với hỗn hợp nước chanh để tạo màu trắng sáng cho chân gà đồng thời khử mùi hôi của chân gà.

Bước 2: Hành lá bạn mua về nhặt sạch rễ, rửa sạch và cắt khúc khoảng 6 cm.

Mô tả ảnh.
 

Hướng dẫn cách làm món chân gà hấp hành đơn giản ngay tại nhà.

Bước 1: Luộc chân gà

+ Cho chân gà vào luộc sơ với nước,  đậy nắp vung lại ngâm khoảng 5 phút.

Để khi luộc chân gà có màu trắng đẹp, không bị thâm lại thì trước khi luộc các nàng ngâm chân gà 5 phút với hỗn hợp nước chanh. Cho chân gà vào nồi, đổ nước cho sâm sấp mặt chân gà, đem luộc sơ với nước, sau đó đậy nắp vung lại khoảng 5 phút cho chân gà chín hẳn.

Bướ 2: Cho chân gà vào hấp

Mô tả ảnh.
 

+ Sau đó, bạn gắp chân gà ra bát ướp chân gà với 1 thìa canh dầu ăn, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cà phê rượu trắng, xếp hành lá lên, hấp chân gà trong vòng 5 phút để cho chân gà được ngấm gia vị và thơm dịu mùi hành. Sau đó, các nàng tắt bếp và vớt từng chiếc ra, xếp lên đĩa.

Mô tả ảnh.
 
Một số lưu ý khi thực hiện món chân gà hấp hành:

+ Trên thị trường có bán rất nhiều loại chân gà không rõ chất lượng, nguồn gốc vì thế để đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của  mình bạn nên mua các loại chân gà ở siêu thị đã được sơ chế sẵn và có chất lượng đảm bảo.

+ Bạn nên chọn chân gà nhỏ vừa ăn, không nên chọn những chiếc quá to.

+ Đối với hành, bạn có thể chọn phần hành có cả củ tươi hấp cùng chân gà để ăn kèm, phần củ hành này sau khi hấp sẽ rất ngọt và thơm.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
Cách làm nước chấm, muối chấm thịt gà chuẩn hơn cả ngoài hàng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Từ xưa cha ông đã dạy, dù thịt có ngon tới đâu mà không biết cách pha nước chấm thì bữa ăn cũng không trọn vẹn.
Cách làm sườn chiên mắm tỏi vàng ươm thơm ngon
Cách làm sườn chiên mắm tỏi vàng ươm thơm ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sườn chiên mắm tỏi vàng ươm, thơm phức sẽ là một món ăn hấp dẫn cho cả nhà bạn vào bữa tối mát trời hôm nay. Bắt tay làm ngay nhé các bà nội trợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn