Cách làm gỏi lòng heo trộn chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để làm món gỏi lòng heo trộn chua cay chính hiệu không phải đơn giản, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách làm món ăn ngon hấp dẫn này.

Cách làm gỏi lòng heo trộn chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Gỏi lòng heo từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc trên bàn nhậu. Nhưng liệu ăn ở ngoài có đảm bảo được vệ sinh an toàn. Vậy để có thể giải tỏa được nỗi lo ấy, sau đây chúng tôi xin giới thiệu cách làm món gỏi lòng heo trộn chua cay thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà mà các bạn có thể tự thực hiện mà lại không mất quá nhiều thời gian nhé.

Chuẩn bị các nguyên liệu chế biến

1 bộ lòng non

Hành tây

Rau răm, nước mắm, ớt quả, đường, muối

Rượu trắng, gừng, chanh, ớt bột hay ớt quả, tỏi

Cách chế biến món gỏi lòng heo trộn chua cay

Để có thể thực hiện được món ăn dân dã nhưng cũng không kém sức hấp dẫn này, các bạn hay chú ý các bước thực hiện chế biến món ăn này nhé:

Bước 1: Xử lý lòng heo khi mua về

+ Lòng heo mua về lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước.

+ Dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này ruột, heo vừa sạch và trắng. Lòng non rửa sạch, chà xát muối, gừng, rượu trắng để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại cho thật sạch. Cho lòng non vào nồi, đổ nước ngập lòng non, luộc chín.

Bước 2: Hành tây

Đối với hành tây, bạn bóc bỏ vỏ khô bên ngoài, thái sợi vừa ăn, ngâm hành vào âu nước đá lạnh khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rổ cho ráo nước khi ăn sẽ giòn ngon hơn rất nhiều.

Mô tả ảnh.
 

Bước 3:

Mô tả ảnh.

Pha chế nước mắm dùng

Rau răm lặt lấy phần lá, bỏ cọng, thái nhỏ. Pha hai thìa canh đường, hai thìa canh nước lọc và hai thìa canh nước mắm, hòa cho đường tan, thêm ớt bột và vắt vào vài giọt chanh.

Bước 4:

Sau khi vứt lòng ra, để nguội, các bạn hãy trộn lòng non vào âu, thêm rau răm và đổ bát nước mắm vào âu lòng non, dùng đũa trộn đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Mô tả ảnh.
 

Cuối cùng là lúc bạn múc ra đĩa, dùng với cơm hay làm món nhắm đều ngon. Tùy khẩu vị của mỗi người mà nêm nếm cho thích hợp.

Hy vọng những công thức trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Gỏi ngó sen luôn là món ăn hấp dẫn được nhiều gia đình ưa chuộng trong các bữa tiệc, vậy cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà nh
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mùa hè luôn là mùa mà các gia đình ưa thích các món ăn hải sản, vậy đâu là cách làm gỏi Hàu thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà cho các mẹ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link