Cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Món chân gà được khá nhiều người ưa thích tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Gỏi chân gà rút xương là món ăn vặt nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Với những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền cùng các bước thực hiện đơn giản các bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này tại nhà. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà.

Cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Mô tả ảnh.
Cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
 

Nguyên liệu làm gỏi chân gà rút xương

- Chân gà: 10 chiếc

- Tỏi: 1 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Ớt: 2 quả

- Rau răm: 1 mớ

- Hành tây: 2 củ

- Chanh: 1 quả

- Gia vị cơ bản

Cách làm Gỏi Chân Gà rút xương thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chân gà làm sạch, lột bỏ vỏ móng, cho vào xoong, đổ nước sâm sấp và thêm vài lát gừng. Đặt lên bếp luộc sôi, sau đó với ra ngâm vào nước.

Bước 2: Sau khi chân gà ngâm đã được, vớt ra rổ cho ráo nước rồi bọc kín vào túi nhựa, cho vào tủ lạnh, để cho da gà khô bó lại khâu rút xương sẽ dễ dàng hơn và khi ăn da gà có độ giòn.

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món nộm chân gà rút xương, cho chân gà ra âu, cắt bỏ phần móng, sau đó dùng tay lột bỏ hết xương ở chân.

Bước 4: Tiếp đến, cắt lấy phần ra chân để riêng ra bát, còn phần cẳng gà, dùng dao rạch đường dọc rồi lọc lấy ra. Làm lần lượt cho đến khi hết chân gà. Sau đó, hành tây bóc vỏ, thái miếng mỏng ngâm vào tô nước đá pha dấm cho hành bớt mùi hăng rồi vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 5: Pha chế nước trộn gỏi, cho tỏi với ớt băm nhỏ, vắt lấy nước cốt chanh và bột canh vào bát trộn đều. Cho một lửa hỗm hợp vừa trộn vào bát chân gà đã rút xương, rồi trộn thật đều cho da gà ngấm gia vị.

Bước 6: Nửa còn lại cho vào bát hành tây rồi trộn đều. Sau đó, chắt hết bỏ hết nước mà hành đã tiết ra, sau đó cho chân gà rút xương và rau tăm vào, dùng tay bóp, đảo, trộn thật đều da gà là hoàn thành xong món nộm chân gà rút xương rồi đó.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com 

Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
Cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Gỏi ngó sen luôn là món ăn hấp dẫn được nhiều gia đình ưa chuộng trong các bữa tiệc, vậy cách làm Gỏi Ngó Sen thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà nh
Theo:  khoevadep.com.vn copy link