Cách làm pizza Margherita đơn giản tại nhà cho dịp cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Pizza Margherita được coi là món pizza nổi tiếng đặc trưng nhất của Ý. Bạn có thể tự tay làm bánh với các bước khá đơn giản cho dịp cuối tuần.

Từ một chiếc bánh được làm ra để đón mừng Đức Vua Vittorio Emmanuel II và Hoàng hậu Margherita đến thăm Napoli vào năm 1889, pizza mang tên của Hoàng hậu Margherita đã được coi như một đặc sản dân tộc của Italy.

Nếu bạn chưa từng được thưởng thức loại pizza nổi tiếng này thì bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến nó tại nhà vì cách làm của loại bánh này khá đơn giản.

Cách 1:

Nguyên liệu:

200g bột mì đa dụng

Nước 

2g men làm pizza

Nước sốt cà chua

100g phô mai thường

3 thìa gia vị Pizza

1 nhúm muối nhỏ

Dầu ô liu, rau chân vịt, bột phô mai,…

Dụng cụ:

Bát lớn, nhỏ

Dao, kéo, thìa, đĩa, …

Màng bọc thực phẩm

Cây cán bột

Chiếc bánh trở thành một trong những loại pizza phổ biến và được ưa thích nhất không chỉ ở Italy mà còn trên thế giới với lịch sử hơn 125 năm (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng lò nướng ở 180 độ C.

Trong một cái bát lớn, bạn trộn lần lượt hỗn hợp gồm bột mì đa dụng, muối, nước và men cho thật đều.

Sau khi đã trộn đều, bạn dùng màng bọc thực phẩm và bọc chúng lại. Ủ ở nhiệt độ thường trong khoảng 40 phút.

Bước 2: Khi bột đã ủ đủ thời gian, bạn đưa bột ra và dùng cây cán bột cho mỏng, đặt lên đĩa, dùng thìa phết 1 lớp sốt cà chua lên trên.

Bước 3: Sau đó, bạn cho thêm phô mai,  rau chân vịt, có thể một ít topping kem, 1 ít dầu ô liu, gia vị làm pizza và bột phô mai.

Bước 4: Đem vào lò và nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ là 180 độ C.

Khi đủ thời gian nướng bánh, bạn đưa bánh ra khỏi lò và để cho bánh hơi nguội một chút. Dùng dao xắt thành miếng và thưởng thức.

Một đầu bếp nổi tiếng tại Napoli đã nghĩ ra loại pizza này với màu sắc của nó chính là màu cờ của Italy (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách 2:

Nguyên liệu:

200g bột mì

Nước

2g men làm pizza

Sốt cà chua

100g phô mai

3 thìa gia vị pizza 

Dầu ô liu, rau chân vịt, bột phô mai, muối

Màu xanh trên chiếc pizza là màu của lá basilico, màu trắng là của những lát mozzarella và màu đỏ là của những miếng cà chua (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách làm:

Đầu tiên cho bột vào nước cùng các thành phần khác như: muối, dầu ăn, men nở. Dùng tay nhào thật kĩ bột và các nguyên liệu trên, nhào đến khi thấy bột không còn dính tay nữa là được. Để tránh cho bột bị dính và vón cục, bạn nhào trước các nguyên liệu khô với dầu ăn rồi từ từ cho nước vào.

Sau khi nhào bột xong thì bỏ ra đập khoảng 7 phút để vỏ bánh được dai hơn, phun một ít nước lên bột và đem đi ủ trong vòng 30 phút.

Dùng tay cán mỏng bột pizza thành cỡ đế mà bạn muốn, có thể tạo thành hình tròn hay hình trái tim theo sở thích rồi đem nướng sơ (khoảng 5') ở 220 độ C.

Sau khi đã có phần đế bánh, ta tiến hành trang trí trên mặt bánh. Trước tiên quết sốt cà chua lên khắp bề mặt trong lòng bánh. 

Tiếp theo rắc pho mát, rau chân vịt, có thể một ít topping kem, dầu ô liu, gia vị làm pizza và bột phô mai rồi cho vào lò nướng 180 độ trong vòng 15 phút. Trước khi nướng nhớ làm nóng lò trước.

Bánh làm thành công sẽ có phần vỏ nở đều, giòn rụm, thơm mùi bơ, vị ngọt vừa phải. Bề mặt bánh có phần sốt nên không bị khô, mà thấm đều vào đế bánh, giúp cho đế bánh cũng có vị ngọt dịu nhẹ. 

Với cách làm khá đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể thử tự làm bánh pizza vào dịp cuối tuần để cả gia đình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm bánh ngọt Margherita mềm mịn ngon khó cưỡng
Cách làm bánh ngọt Margherita mềm mịn ngon khó cưỡng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Loại bánh ngọt nổi tiếng của Ý vô cùng thơm ngon và mềm mại này lại có nguyên liệu và cách làm khá đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link