Cách làm món bún cá chấm nhàn tênh với nồi chiên không dầu

( PHUNUTODAY ) - Trời mua hè, nhiều người thích bún thay vì ăn cơm. Món bún cá chấm là một trong những món ăn được nhiều chị em yêu thích.

Khi nhắc đến bún cá chấm, nhiều chị em tỏ ra thích thú nhưng bảo làm thì ai cũng ngại vì món ăn đòi hỏi sự kỳ công. Tuy nhiên, với cách làm từ nồi chiên không dầu này, bạn sẽ thấy muốn được vào bếp trổ tài ngay đấy.

Nguyên liệu

- Cá rô phi: 1kg

- Bún: 1kg

- Cà chua: 3 quả

- Hạt nêm: 1 thìa

- Bột nghệ: 1 thìa

- Bột năng: 100g

- Hành tím: 2 củ

- Gừng: nửa củ

- Tỏi: 1 củ

- Ớt: 2 quả

- Hành tím: 2 củ

- Dứa: 1 quả

- Rau sống, hành lá

- Gia vị, hạt nêm, nước mắn

Cách làm bún cá chấm bằng nồi chiên không dầu

- Phi lê cá và cắt thành những miếng nhỏ. Xóc cá với một chút hạt nêm, bột nghệ và trộn đều với bột năng.

- Xếp miếng cá vào nồi chiên không dầu, xịt dầu ăn đều vào cá rồi để nhiệt độ 200 độ C với thời gian 15 phút. Sau khi hết thời gian, lật mặt cá rồi chiên thêm 5 phút nữa cho cá được giòn.

- Cho đầu và xương cá vào bát, cho chanh và muối vào rồi rửa sạch để khử mùi tanh. Cho nồi nước lên bếp sau đó cho xương và đầu cá vào ninh lấy nước.

- Hành tím đem bóc vỏ, thái nhỏ rồi cho vào chảo phi thơm. Thái cà chua thành hình múi cau, dứa thái miếng nhỏ và mang đi xào đến khi chín mềm thì cho vào nồi nước dùng. Thêm gia vị, hạt nêm, muối, nước mắm sao cho phù hợp với khẩu vị. Sau cùng bạn cho thêm một chút giấm bỗng để nước dùng dậy mùi thơm.

Món bún chá chấm muốn ngon thì nước chấm là rất quan trọng. Bạn có thể pha nước chấm theo hướng dẫn sau đây:

- Nguyên liệu: nước mắm, đường, giấm theo tỉ lệ 3:3:3. Bạn có thể thay giấm bằng nước cốt chanh. Thêm 9 thìa nước, nửa củ gừng, 2 quả ớt và 1 củ tỏi.

- Cách làm: Cho gừng, tỏi, ớt bỏ hạt vào cối giã nát hoặc cho ra thớt băm nhỏ. Cho nước và đường vào bát, khuấy đều cho đường tan hết. Sau đó cho nước mắm và giấm vào và cuối cùng là cho gừng, tỏi, ớt. Khuấy đều để ớt, tỏi nổi lên trên mặt bát nước chấm cho đẹp.

Sau khi đã chế biến xong tất cả các nguyên liệu, bạn xếp bún và cá ra đĩa riêng. Lấy 1 bát nước dùng, cho thêm hành lá vào. Khi ăn, chấm cá vào nước chấm, bún và rau sống vào nước dùng rồi thưởng thức.

Như vậy, thay vì phải rán từng miếng cá trên chảo thì với nồi chiên không dầu công đoạn này sẽ giúp chị em giảm được thời gian trong khâu chế biến. Đồng thời, nó cũng giúp hạn chế lượng dầu mỡ trong món ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link