Tuyệt chiêu luộc vịt siêu đơn giản thịt sẽ mềm tan, hết sạch mùi tanh, đậm đà hương vị

( PHUNUTODAY ) - Công thức luộc vịt dễ dàng đơn giản dưới đây ai cũng có thể áp dụng được, món ăn thơm ngon, đậm đà ngon cực phẩm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

2kg vịt nguyên con mổ sẵn làm sạch lông

1 củ gừng

Muối

Tiêu

Rượu trắng

Cách luộc vịt tại nhà thơm ngon

Bước 1: Sơ chế vịt bạn hãy nhổ sạch lông măng còn sót lại trên thân vịt. Rồi sau đó, bạn hãy sửa sạch vịt bằng nước lạnh thêm một lần nữa.

Bước 2: Khử mùi hôi của vịt, do phần thịt vịt thường có mùi hôi đặc trưng, vì vậy trước khi đem luộc thì chị em cần chú ý cắt hết phần tuyến nhờn thường có ở phần phao câu vịt. Khi bạn bỏ qua phần này sau khi luộc chín thịt vịt, một phần chất nhờn đó tiết ra sẽ có mùi hôi khiến món vịt trở nên khó ăn.

Thả gia vị này vào luộc vịt hết sạch mùi hôi

Thả gia vị này vào luộc vịt hết sạch mùi hôi

Tiếp theo, bạn cần phải loại bỏ mùi hôi trên thân của vịt bằng cách xoa lên toàn bộ lớp da  của vịt với một chút muối, tiêu, gừng đập dập và một chút rượu trắng, để khoảng 30 phút thì đem rửa sạch, để ráo nước là được.

Bước 3: Luộc vịt. Trước tiên bạn hãy cho nước vào nồi và đặt lên bếp, đun sôi nước. Và trong lúc chờ nước sôi, bạn đem gọt vỏ gừng, rửa sạch và đập dập thả vào nồi nước luộc vịt để tạo mùi thơm cho món thịt vịt luộc. Sau khi bạn thấy thấy nước sôi thì bạn vặn nhỏ lửa rồi thả vịt và gừng vào. Rồi sau đó, bạn hãy luộc thêm khoảng 20 - 30 phút tùy theo con vịt to hay nhỏ. Rồi để kiểm tra vịt chín hay chưa bạn hãy lấy đũa xiên thử vào thân vịt, nếu thấy còn đỏ thì đun thêm ít phút cho vịt chín hẳn.

Sau khi thấy thịt vịt đã chín đều bạn hãy tắt bếp, để vịt om trong nồi khoảng 5 phút. Chờ sau 5 phút thì bạn vớt ra, chờ nguội để chặt, xếp ra đĩa và trang trí một vài cọng hành phủ lên trên.

Cách luộc thịt vịt thơm ngon đậm đà hết mùi hôi

Cách luộc thịt vịt thơm ngon đậm đà hết mùi hôi

Bước 4: Khi món  vịt chín bạn hãy chờ cho vịt nguội  bớt rồi chặt thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa kèm theo ít rau sống ăn kèm.  Món thịt vịt có thể chấm với nước mắm pha tỏi ớt chanh, hoặc chấm với nước xì dầu… đều vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công với món thịt vịt luộc thơm ngon này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link