Làm món thịt bò xào dưa chuột thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà đều mê

( PHUNUTODAY ) - Làm món thịt bò xào dưa chuột thơm ngon khó cưỡng cho cả nhà đều mê - các bạn hãy chế biến ngay trưa nay để đổi vị nhé!

thit-bo-xao-phunutoday.vn

 

Thịt bò là món ăn vốn rất được nhiều người ưa chuộng, nhất là trong gia đình tôi, có bà bị huyết áp thấp, nên đây lại càng là món ăn phổ biến. Bởi như tôi tìm hiểu thì trong thịt bò có lượng lớn vitamin B6, protein trong khi đó, vitamin B6 lại là chất có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể.

Không những vậy, thịt bò còn chứa nhiều khoáng chất như protein, kali, mà hai khoáng chất này lại không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡngn của mỗi người. Không chỉ dừng lại ở đó đây còn là món ăn được nhiều chuyên gia khuyên dùng khi huyết áp thấp.

Sau đây là cách mẹ tôi hay làm món thịt bò xào với dưa chuột mà cả nhà tôi đều mê, không chỉ vị thơm ngọt của thịt bò, lại không bị ngấy như các loại thịt khác mà còn vị thanh mát của dưa chuột.

Để chế biến món này cho gia đình khoảng 6 người ăn, thì bạn nên mua khoảng 500g thịt bò, dưa leo (dưa chuột) khoảng 4-5 quả. Tỏi 2-3 củ và các loại gia vị như hạt nêm, dầu hào, mắm muối.

thit-bo-xao-1

 

Cách làm món này cũng hết sức đơn giản và gọn nhé, đó là đầu tiên sau khi mua thịt bò cùng các nguyên liệu kể trên, bạn mang thịt bò đi rửa sạch rồi thái mỏng đều miếng, sau đó đem ướp với tỏi đã băm nhuyễn, dầu hào, hạt nêm khoảng 15-20 phút.

Còn dưa chuột thì ngâm với nước muối cho sach, nhớ là để cả vỏ khi xào sẽ ngon và giòn hơn, nhớ là thái dưa chuột đừng mỏng vì khi xào nó sẽ mềm ăn mất vị, bạn có thể để độ dày của dưa chuột khoảng 0.5 cm, như vậy là vừa để không bị nát lúc chế biến.

Tiếp đó, bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi thơm tỏi lên, sau thì cho thịt bò vào xào tái nhớ để mức lửa lớn. Khi xào được khoảng 1 phút thì bạn tiếp tục cho dưa chuột vào xào cùng đảo thật đều tay.

Tới khi thấy thịt bò chín, dưa leo hơi mềm tầm vừa ăn thì bạn tắt bếp, thêm vài giọt nước mắm cho dậy mùi thơm của món ăn và nêm sao cho hợp với khẩu vị của gia đình là được.Không tốn thời gian chế biến cũng như chuẩn bị, bạn đã có được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình cùng thưởng thức!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn