Dạy cách làm vịt nướng tại nhà thơm lừng ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dạy cách làm vịt nướng thơm lừng ngon khó cưỡng cả nhà đều mê mẩn và ăn rất đưa cơm!

vit-nuong-1

 

Trong các món ngon về vịt, thì gia đình mình hầu như ai ai cũng đều thích nhất là món vịt nướng, mẹ mình thường hay làm món này vào dịp cuối tuần hay mỗi khi muốn đổi vị cho cả gia đình. Đây không chỉ là món ăn hết sức thơm ngon, hấp dẫn nhất là khi làm tại nhà sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bởi ngoài hàng bạn không bao giờ đảm bảo được đó là thịt vịt mới làm, hay có bị nhổ lông bằng cách dùng pin hết sức độc hại hay không...

Vì thế hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vịt nướng đơn giản lắm, mà lại thơm ngon nữa.Đầu tiên là phần chuẩn bị nguyên liệu bạn nên mua con vịt hay tự nhà nuôi càng tốt, tầm 1,5 kg hay hơn gì đó thì phụ thuộc vào số người trong bữa cơm gia đình!15 - 20 lá mắc mật + 4-5 quả mắc mật.

Thịt vịt mua về các nàng rửa sạch, dùng muối xát da và bên trong vịt, rửa sạch bằng nước hay rửa sạch bằng rượu trắng để khử mùi tanh sau đó bổ vịt bổ làm đôiSau đó các bạn hãy dùng khăn sạch để lau khô miếng vịt, thịt khi khô dễ thấm gia vị hơn, mà thịt cũng sẽ đậm đà khi nướng và thơm ngon hơn rất nhiều. Các bạn nhớ đem ướp ít nhất khoảng gần 1 tiếng cho ngấm gia vị.

vit-nuong

 

Đem là mắc mật rửa sạch, rồi băm nhỏ cả quả và lá, hành, tỏi băm nhuyễn. Sau khi đó, bạn sẽ trộn hỗn hợp gồm lá mắc mật, quả mắc mật, hành, tỏi, ớt băm nhuyễn trộn cùng 2 hay hơn 2 thìa xì dầu, 1 thìa mật ong, 1 thìa đường, nửa thìa tiêu, 1 thìa dầu hào và trộn đều.

Lưu ý là nếu không có lá và quả mắc mật thì bạn hãy trộn đều những gia vị trên cũng được!Sau đó lại tiếp tục pha 1 thìa mật ong với chút nước trắng cùng chút hạt nêm và chút muối rồi đun sôi hỗn hợp này lên. Và lấy con vịt đã khâu kín phần bụng ngâm với nước đun sôi này tầm khoảng 5 phút rồi bạn cho vịt vào lò nướng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link