Cách làm món trứng cuộn chuẩn - ngon - đẹp ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Cách làm trứng cuộn ngay tại nhà được thực hiện theo rất nhiều cách mà cực kỳ đơn giản khiến ai ăn cũng phải suýt xoa. Sau đây, Phụ nữ Today sẽ chia sẻ tới các bạn 3 cách cho món trứng cuộn nhé.

 Trứng cuộn rất dễ ăn, ai cũng thích. Trứng cuộn rất dễ làm, đây là điều ai cũng biết. Nhưng có một điều nhiều người không biết khi làm trứng cuộn – đó là cách làm trứng cuộn sao cho tròn đều và không bị bể. Món ăn tuy đơn giản, để làm nhưng để làm cho ngon và đẹp thì tất cả đều cần đến bí quyết. Sau đây là 3 cách làm trứng cuộn vàng ươm đẹp mắt và không lo bị bể, với nhiều biến tấu về nguyên liệu và cách chế biến dành cho bạn.

Cách 1: Trứng cuộn đơn giản

Nguyên liệu

3 quả trứng cỡ vừa

1 thài súp sữa tươi không đường

1 thìa súp hành tây thái nhỏ

1 thìa súp cà rốt thái nhỏ

1 thìa súp hành lá thái nhỏ

Một ít muối và hạt tiêu

trung-cuon

Cách làm

Bước 1

Đầu tiên đập trứng vào tô, thêm muối và sữa, khuấy đều sau đó rây qua rây để loại bỏ phần bong bóng khí. Tiếp theo cho hành tây, cà rốt, hành lá vào trộn đều lên. Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu thực vật láng đủ mặt chảo, sau đó đổ 1 muôi trứng vào, láng đều trứng khắp mặt chảo.

Bước 2

Khi thấy phần diềm trứng bắt đầu chín, nhẹ nhàng cuộn trứng lại, lưu ý không cuộn hết trứng mà chưa lại chừng 1/4 mặt chảo đồng thời phải cuộn khi mặt phía trên của trứng chưa chín, hỗn hợp trứng vẫn còn hơi loãng.

Bước 3

Sau đó kéo miếng trứng về sát phần cạnh chảo vừa trống rồi đổ tiếp một muôi trứng vào để phần trứng mới đổ nối tiếp phần trừng bớt lại chưa cuộn.

Sau đó thực hiện tương tự như các bước ở trên cho tới khi phần trứng cuối cùng thì cuộn hết lại. Chiên trứng thêm 3 phút là trứng chín hoàn toản. Có một điểm bạn cần lưu ý là nên đổ các phần trứng mỏng, láng mặt chảo như vậy cuộn trứng sẽ có nhiều lớp, lúc cắt ra sẽ đẹp và hấp dẫn hơn.

Cách 2: trứng cuộn phô mai

Nguyên liệu

Trứng gà: 3 trái

Phô mai que: 2 thanh

Rau mùi tây: 5 lá

Hạt nêm, muối, tiêu xay và dầu ăn.

5-cach-lam-mon-trung-cuon-don-gian-ma-ngon-com-1-e1481074232638

Cách làm

Lá mùi tây rửa sạch, để ráo cho khô nước. Sau đó cho vào máy xay, xay mịn lá mùi tây, đổ ra chén, để riêng.

Bạn lấy một cái tô to, đập hết 3 trái trứng vào, cho thêm một chút xíu muối, một chút xíu tiêu xay, một chút hạt nêm vào. Tất cả trộn đều, đánh cho trứng tan hoàn toàn.

Bật bếp, để lửa nhỏ vừa, chờ cho chảo nóng, cho 2 muỗng dầu vào, tráng đều mặt chảo. Sau đó, đổ một nửa trứng đã đánh tan vào, tráng đều mặt chảo. Khi trứng vừa chín tới thì gập một bên mép trứng vào trong 2 lần. Tiếp theo, bạn đặt 2 thanh phô mai vào giữa miếng trứng, đẩy trứng sang 1 bên chảo. Lúc này, bạn tiếp tục đổ phần trứng còn lại trong tô vào chảo, để tiếp tục cuộn tiếp. Cứ cuộn trứng cho hết vòng. Khi mép trứng dính vào với thân trứng là có thể tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho trứng ra đĩa, dùng dao có mũi nhọn sắc hoặc dùng kéo cắt trứng thành những miếng có độ dày khoảng 2cm. Rắc một chút bột rau mùi tây lên trứng, dọn kèm thêm một chén tương ớt để chấm. Món trứng cuộn phô mai ăn nóng mới ngon.

Cách 3: trứng cuộn Hàn Quốc

Nguyên liệu

– 4 quả trứng gà tươi

– 1/2 củ hành tây

– Ớt chuông vàng, đỏ: mỗi loại 1 củ

– ½ củ cà rốt

– 3 cọng hành lá

– Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Untitled-1

Cách làm

Sơ chế các nguyên liệu

– Hành tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi thái hạt lựu nhỏ.

– Ớt chuông xanh, đỏ bỏ hạt, rửa sạch rồi thái nhỏ như cà rốt và hành tây.

– Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu - cách làm trứng cuộn

Các bước

Bước 1:

– Đập trứng vào bát to, thêm 1 thìa muối, 1 thìa đường, ½ thìa hạt tiêu và đánh đều. Sau đó cho các loại ra củ xắt hạt lựu vào đảo đều lần nữa.

Bước 2:

– Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn. Đợi đến khi chảo đã nóng thì đổ từ từ hỗn hợp trứng vào chảo một lượng vừa đủ lòng chảo. Tráng mỏng hỗn hợp, để nhỏ lửa cho cà rốt và các loại rau chín đều. Bước 3:

– Rán đến khi mặt dưới của trứng chín, thấy mặt trên của trứng hơi se lại thì dùng phới lật nhẹ trứng, dùng đũa cuộn trứng lại đến hết. Để trứng chín trong một vài giây, lật đều các mặt trên chảo để trứng chín đều.

Bước 4:

– Cho cuộn trứng ra khỏi chảo, tiếp tục rán đến khi hết trứng. Để trứng nguội khoảng 5 phút. Sau đó, dùng dao xắt trứng thành các miếng vừa ăn và thưởng thức.

Lưu ý:

khi làm trứng cuộn kiểu Hàn:– Món trứng cuộn kiểu Hàn này ăn với nước mắm ớt hoặc tương ớt hay xì dầu đều rất ngon.

– Bạn có thể thay thế ớt chuông bằng các loại rau củ màu sắc khác như ngô ngọt, nấm hương, đậu xanh… tùy theo khẩu vị. Càng xắt nhỏ rau củ thì món ăn càng ngon và nhanh chín.

Món trứng cuộn có công thức khá đơn giản và cách trình bày đẹp mắt sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm màu sắc và hấp dẫn, đặc biệt là các bé sẽ rất thích thú. Chúc các bạn có bữa ăn ngon miệng với cách làm trứng cuộn Hàn Quốc độc đáo này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link