Cách làm nước ép táo cải xoăn giúp giảm cân, đẹp dáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rau họ cải là những thực phẩm chống ung thư rất tốt vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng như carotenoids, vitamin và nhiều khoáng chất quan trọng.

Để cơ thể khỏe mạnh và căng tràn sức sống thì chúng ta nên đưa thói quen uống nước ép rau quả vào chế độ sinh hoạt thường ngày. Bởi có những loại rau củ khi nấu chín thường mất đi những chất dinh dưỡng chủ đạo và quý giá.

Nước ép táo cải xoăn vừa làm sạch cơ thể, vừa giảm sự thèm ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

Nước ép táo cải xoăn có tác dụng giảm cân, giảm nguy cơ gây ung thư (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách 1:

Nguyên liệu:

Táo

Cải xoăn

1 quả quýt nhỏ, nước lọc, đường

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Táo: Chọn loại táo giòn, quả nhỏ, mọng nước. Ngâm táo vào nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo, thái miếng nhỏ, bỏ hạt. Quýt nhỏ cho khoảng 1 quả hoặc nửa quả nếu quả to, mùi thơm của quýt sẽ át mùi rau cải.

Rau cải xoăn: Là loại rau có mép lá xoăn xoăn và màu xanh đậm, gần giống lá của cây súp lơ, nếu bạn không có cải xoăn cũng có thể thay thế bằng các loại cây họ cải như rau súp lơ, cải bắp, cải ngọt…đều được.

Bước 2: Tiến hành làm nước ép:

Cho vào máy ép và ép lần lượt miếng táo, cải xoăn và quýt. Ép xong pha thêm chút nước lọc và thêm chút đường cho dễ uống. Nếu bạn không có máy ép thì có thể dùng máy xay sinh tố.

Với máy xay sinh tố bạn cho táo (cắt nhỏ hơn nữa), cải xoăn và quýt vào, thêm chút nước. Xay cho nhuyễn hỗn hợp rồi dùng dụng cụ lọc thực phẩm lọc lấy nước. Cho thêm chút đường nếu bạn cảm thấy nhạt. Với những người có lượng đường trong máu cao thì nên uống không đường.

Yêu cầu hoàn thiện:

Thưởng thức nước ép táo cải xoăn ngon hơn khi lạnh, bạn có thể cho vào tủ lạnh hoặc thêm chút đá bào. Uống nước ép táo cải xoăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều được.

Yêu cầu nước có vị thanh mát và dễ uống, mùi táo thơm kết hợp với mùi quýt thoang thoảng, màu nước ép xanh mát mắt.

Thành phần của nước ép có tác dụng chống oxy hóa, cung cấp vitamin A, C, canxi và sắt (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Cách 2:

Nguyên liệu:

2 ngọn cải xoăn

1 quả táo

½ quả chanh

½ nhánh gừng

Cách làm: 

Cải xoăn rửa sạch, ngâm nước muối rồi vớt ra để ráo.

Táo rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, bỏ hạt

Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, đập dập.

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, vắt thêm nửa quả chanh, xay nhuyễn rồi đổ ra ly để uống.

Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com!

Cách làm sinh tố nha đam giúp thanh nhiệt, đẹp da
Cách làm sinh tố nha đam giúp thanh nhiệt, đẹp da
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một ly sinh tố nha đam với vị ngọt thanh nhẹ, miếng nha đam giòn sần sật và mát lạnh sẽ đánh bay cơn khát của bạn trong những ngày nóng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link