Hộp nhựa dính dầu mỡ dùng nước rửa bát vẫn đầy nhớt, thêm thứ này chẳng cần kỳ cọ cũng sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Loại bỏ các vết bẩn dầu mỡ trên đồ nhựa sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết những mẹo nhỏ dưới đây.

Đồ nhựa dính dầu mỡ rất khó làm sạch, đặc biệt là lúc trời lạnh. Dù bạn dùng nhiêu nước rửa bát đến đâu, cọ rửa kỹ thế nào đôi khi vẫn cảm thấy có cảm giác nhờn nhờn do dầu mỡ để lại.

Để loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ trên hộp nhựa, bạn sẽ cần đến mẹo nhỏ dưới đây.

Cách loại bỏ dầu mỡ trên hộp nhựa

Đầu tiên, bận cần cho một ít nước ấm vào trong hộp, thêm 2-3 tờ giấy ăn và một chút nước rửa bát. Đậy kín nắp hộp và lắc thật mạnh trong vòng vài giây. Dưới tác động của nước ấm, nước rửa bát dầu mỡ sẽ bong ra và bám vào tờ giấy ăn. Lúc này, bạn chỉ cần rửa lại hộp là được.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách khác giúp bạn loại bỏ dầu mỡ trên hộp nhựa.

hop-nhua-dinh-dau-mo-01

Sử dụng giấm ăn

Giấm có thành phần axit axetic, có khả năng loại bỏ dầu mỡ trên đồ dùng. Bạn có thể lấy một thờ giấy ăn thấm ít giấm rồi dùng giấy này để lau toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của hộp. Lau thật kỹ ở những vị trí dính nhiều dầu mỡ. Để tăng hiệu quả, bạn có thể đổ giấm vào trong hộp, láng đều giấm lên toàn bộ lòng hộp rồi để khoảng 3 phút. Sau đó, dùng nước rửa bát rửa lại hộp như bình thường.

Sử dụng baking soda

Baking soda có khả năng giúp loại bỏ các vết bẩn, vết dầu mỡ rất tốt.

Bạn hãy đổ một ít nước ấm vào hộp, thêm baking soda vào hộp và lắc đều hộp. Ngâm hộp với nước baking soda trong khoảng một ngày rồi rửa lại hộp bằng nước rửa bát như bình thường.

Sử dụng nước muối nóng

Đây là cách làm sạch vết dầu mỡ đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, không cần đến các nguyên liệu phức tạp.

Chuẩn bị 1 lít nước nóng. Thêm 3 thìa cà phê muối vào nước rồi khuấy đều. Cho hộp nhựa vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút. Sau đó, đem hộp rửa lại bằng nước rửa bát như bình thường.

Lưu ý, không nên dùng nước vừa đun sôi vì nó có thể làm cho hộp bị biến dạng, chỉ dùng nước nóng vừa phải để tăng khả năng loại bỏ dầu mỡ. Kiểm tra thật kỹ chất liệu của hộp để đảm bảo nó có thể chịu được nhiệt. Với những loại hộp nhựa không thể chịu nhiệt, bạn nên sử dụng cách làm sạch khác.

Dùng chanh

Chanh chứa nhiều axit, có tác dụng làm sạch, loại bỏ vết dầu mỡ rất tốt.

Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà xát vào toàn bộ lòng hộp, đặc biệt là ở những nơi có nhiều vết dầu mỡ. Sau đó, để nguyên như vậy khoảng 1-2 tiếng. Hết thời gian, đem hộp rửa lại với nước rửa bát và nước ấm là được.

Bạn cũng có thể cắt chanh thành lát mỏng, cho vào chậu nước ấm rồi bỏ hộp nhựa vào ngâm trong đó khoảng vài tiếng. Sau đó, đem hộp rửa lại bằng nước rửa bát và nước sạch là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link