Tôm mua về đừng cho ngay vào tủ đông: Làm thêm 1 bước này tôm tươi lâu, không bị nhớt hoặc có mùi hôi

22:56, Thứ năm 25/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy học hỏi kinh nghiệm bảo quản tôm tươi bằng đường trắng từ đầu bếp thông thái, nếu lần sau có mẻ tôm tươi ngon, hãy mạnh dạn mua nhiều về để ăn dần.

Tôm là thực phẩm có nhiều dinh dưỡng và rất hợp khẩu vị với nhiều người. Tuy nhiên, việc bảo quản tôm không hề dễ dàng bởi nếu tôm không còn tươi sẽ kém ngon. Hãy học hỏi kinh nghiệm bảo quản tôm tươi bằng đường trắng từ đầu bếp thông thái, nếu lần sau có mẻ tôm tươi ngon, hãy mạnh dạn mua nhiều về để ăn dần.

Phương pháp bảo quản tôm tươi bằng đường

Trước hết, bạn cần phải chọn mua được những con tôm có độ tươi ngon, vỏ bóng, không bị nhớt hoặc có mùi hôi. Đầu tôm cần phải gắn chặt với thân, chân và càng còn hoạt động bình thường, không gãy rời.

Bạn cần phải chọn mua được những con tôm có độ tươi ngon.

Bạn cần phải chọn mua được những con tôm có độ tươi ngon.

Sau khi rửa sạch tôm, bạn có thể tiến hành bóc vỏ hoặc để nguyên vỏ tùy theo mục đích sử dụng của các món ăn. Nếu không cần sử dụng đầu tôm, bạn có thể loại bỏ nó để dễ bảo quản hơn.

Cách bảo quản tôm tươi bằng đường trắng cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Đầu tiên, bạn xếp tôm vào hộp bảo quản, cứ một lớp tôm thì rắc một lớp đường. Đến khi tôm đầy hộp hoặc đã xếp đến lớp tôm cuối thì cần rắc một lớp đường lên trên cùng rồi đậy nắp lại, cho vào ngăn tủ lạnh cấp đông. Lưu ý, lượng tôm cho vào mỗi hộp không nên quá nhiều mà nên vừa đủ cho mỗi bữa ăn. Khi đó, bạn muốn chế biến chỉ cần rã đông 1 hộp và không ảnh hưởng đến những con tôm còn lại.

Cách bảo quản tôm tươi bằng đường trắng sẽ giúp tôm không bị chuyển sang màu đen hay mất nước mà còn có giúp khử mùi tanh hiệu quả, khiến tôm vẫn giữ được độ tươi ngon như khi vừa mua.

Cách bảo quản tôm tươi bằng đường trắng sẽ giúp tôm không bị chuyển sang màu đen hay mất nước

Cách bảo quản tôm tươi bằng đường trắng sẽ giúp tôm không bị chuyển sang màu đen hay mất nước

Một số mẹo bảo quản tôm tươi ngon khác

+ Bảo quản tôm với muối

Cách bảo quản tôm bằng muối cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho tôm đã được rửa sạch vào hộp rồi cho muối vào. Sau đó, đậy nắp lại, lắc đều rồi để vào ngăn đá bảo quản. Với cách này, thời gian bảo quản tôm được khoảng 2 tuần nhưng vẫn giữ được màu sắc, hương vị của tôm tươi.

+ Bảo quản tôm với nước

Trước khi cho tôm vào bảo quản, đầu tiên bạn cần rửa sạch tôm và sau đó chia thành từng phần nhỏ, đủ cho một bữa ăn. Tiếp đó, bạn sẽ cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, đổ nước vào và đóng nắp lại, sau đó để vào ngăn đá của tủ lạnh. Cách làm này giúp duy trì độ tươi ngon của tôm có thể lên đến vài tháng.

+ Bảo quản tôm với bia

Với cách này, tôm sau khi mua về cần sơ chế cắt đầu và lột vỏ và sau đó lấy phần chỉ đen ở lưng tôm ra. Cho tôm vào tô lớn và sau đó đổ bia vào để rửa sạch, tiếp đó đó dùng khăn hoặc vải sạch để thấm khô nước sau cho vào hộp, cất trong ngăn đông. Với cách này, bạn sẽ kéo dài thời gian bảo quản tôm trong khoảng 1 đến 2 tuần.

Lưu ý, mặc dù các phương pháp trên giúp kéo dài thời gian bảo quản của tôm nhưng bạn vẫn nên sử dụng nó trong thời gian ngắn nhất có thể để đảm bảo độ tươi ngon. Quá trình rã đông cũng quyết định đến độ tươi ngon của thịt tôm khi chế biến. Nếu chế biến luôn ngay sau khi rã đông thì bạn chỉ cần rửa sơ qua bằng nước lạnh và phải chế biến luôn. Trong trường hợp, nếu chưa chế biến ngay sau khi rã đông, hãy để tôm trong chậu nước có đá để giữ lạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm