Cách làm trà thái tại nhà vừa ngon, vừa đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Trà sữa thái gần đây đã trở thành món đồ uống phổ biến bởi hương vị thơm ngon, dễ uống, màu sắc lại rất bắt mắt. Cách làm trà sữa thái với vị thơm ngọt, thanh thanh cũng những viên thạch mềm tan trong miệng, uống rất ghiền, ai uống cũng phải thích mê

Nguyên liệu:

- Bột trà Thái nhập khẩu hiệu Char-Tar-Mua, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị

-Sữa đặc

-Sữa tươi không đường

-Bột thạch. Jelly ( mua ở siêu thị)

Cách làm:

Làm thạch jelly

Trộn đều bột Jelly với đường

 Cho vào nồi 500ml nước, nấu sôi khi thấy lăn tăn bọt thì cho từng muỗng hỗn hợp jelly + đường vào khuấy tan( nếu bạn thích thạch nhiều màu sắc, có thể thêm nước trái cây vào vừa ngon lại đẹp mắt)

 Đổ thạch ra khuôn, chờ nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng, sau đó lấy ra xắt miếng vuông nhỏ vừa ăn.

thach-trai-cay-8

Các bước làm trà sữa

 Bột trà thái có 2 loại đỏ hoặc xanh, tùy sở thích bạn lấy 5-6 thìa cà fe trà cho vào bình, đun nước sôi rồi đổ vào bình (khoảng 300 ml nước sôi), hãm trà trong vòng 5-10 phút, sau đó lọc lại để bỏ phần bã trà. Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể lây miếng vải sạch để lên trên miệng bình cho ngập nước rồi bỏ trà vào, như thể khi hãm trà xong chỉ việc nhấc miếng vải ra, cũng rất tiện lợi.

 Đổ 70ml sữa đặc vào cốc hay ly (tùy theo sở thích có thể cho thêm sữa). Sau đó cho thêm vào đó 300ml sữa tươi không đường, sữa tươi không đường có vị ngậy sẽ giúp trà sữa thêm ngon. Cho phần trà đã nguội vào khuấy đều

 Khi cần ăn bạn đổ ra ly rồi cho thêm thạch đã làm vào, thêm đá trộn đêu và thưởng thức.

Một ly trà sữa thơm ngon, thanh mát, có thêm chút vị ngậy của sữa kèm theo đó là những miếng thạch thật giòn. Thật tuyệt phải không các bạn, bây giờ bạn đã có thể cũng bạn bè và gia đình thưởng thức thức uống ngon tuyệt này tại nhà không hề thua kém ngoài hàng, thâm chí còn ngon hơn.

cach-lam-tra-sua-thai-1

 Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm trà sữa thái tại nhà này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link