Hướng dẫn cách làm trân châu hoàng kim

( PHUNUTODAY ) - Đối với những bạn trẻ thích mê những món trà sữa hấp dẫn thì cũng đừng quên thực hiện cách làm món trân châu hoàng kim hấp dẫn rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

Chuẩn bị nguyên liệu:

7.huong-dan-cach-lam-tran-chau-hoang-kim-tai-nha-1-phunutoday.vn

 

+ 100g bột năng

+ 170g đường nâu

+ 950ml nước

+ 30ml mật ong

Hướng dẫn các bước thực hiện món trân châu hoàng kim:

7.huong-dan-cach-lam-tran-chau-hoang-kim-tai-nha-2-phunutoday.vn

 

Bước 1: Đun nước dùng:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi sạch với kích cỡ đủ lớn, rồi đổ 900ml nước vào. Tiếp theo cho đường nâu vào khuấy đều cho đường tan bớt.

Sau đó bạn đưa lên bếp đun ở lửa lớn, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết. Tiếp tục đun đến khi nước đường sôi bùng lên, được 1-2 phút thì tắt bếp.

Tiếp đến bạn lấy khoảng 80ml nước đường để hòa cùng với bột, phần còn lại để dành lại để luộc trân châu và ngâm trân châu.

Bước 2: Xử lý bột năng:

Cho bột năng vào một chiếc tô, múc từng thìa nước đường nâu vừa mới sôi đổ vào tô bột, vừa đổ vừa dùng muỗng khuấy cho bột với đường hòa quyện với nhau.

Và các bạn bắt đầu làm như thế cho đến khi hết 80ml nước đường và chuyển sang công đoạn nhồi bột. Lưu ý: Nếu thấy bột quá nhão hoặc quá khô, bạn có thể thêm hoặc bớt bột năng trong công thức nhé.

Bước 3: Nhồi bột năng

Nhồi bột nhẹ nhàng bằng mu bàn tay, khi thấy bột đã hình thành một khối dẻo, không còn bột thừa ở trong tô thì đổ mật ong vào.

Bạn tiếp tục nhào cho mận ong quyện vào với khối bột, hình thành một khối bột không quá nhão cũng không quá khô, dẻo mịn và không dính tay là được.

Sau đó, bạn viên khối bột thành từng viên nhỏ cho đến khi hết bột, kích thước có thể tùy theo ý của bạn, nhưng tốt nhất là viên nhỏ bằng khoảng đầu ngón tay út là hợp lí nhất (để khi mút lên cho dễ ý mà hihi).

Bước 4: Luộc trâu châu

Đầu tiên bạn đưa phần nước đường còn thừa ở bước 1 lên bếp đun ở lửa to cho đến khi nước sôi thì mới bắt đầu cho trân châu vào luộc.

Trong lúc chờ nước đường sôi, bạn chuẩn bị một tô nước đá lạnh - mục đích của việc chuẩn bị này là để khi trâu châu chín, bạn sẽ vớt ra cho vào tô nước, trân châu sẽ giòn, ngon và không bị dính vào với nhau.

Sau khi thấy nước đường đã sôi thì bắt đầu đổ trân châu vào luộc. Bạn luộc trên lửa to cho đến khi thấy hạt trân châu trong, có màu nâu bóng thì tức là trân châu đã chín. Lập tức bạn lấy môi thủng hoặc rây bột vớt trân châu ra và cho ngay vào bát nước lạnh, ngâm trong khoảng 3-5 phút.

Bước 5: Nước ngâm trân châu

Để cho những hạt trân châu không bị dính vào nhau, sử dụng được trong thời gian dài mà vẫn giữ được chất lượng, thêm độ ngọt và màu đẹp hơn thì bạn nên chuẩn bị một dung dịch để ngâm.

Dung dịch ngâm bạn có thể sử dụng lại phần nước đường đã luộc trân châu, hoặc nếu không bạn có thể chuẩn bị một hỗn hợp mới gồm 150ml nước, 20 mật ong và 100g đường nâu, trộn đều lại với nhau đưa lên bếp đun cho đến khi sôi, để nguội rồi cho trân châu vào ngâm.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, ác bạn đã thực hiện xong rồi nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn