Cách nấu cháo gà thơm ngon "ăn một lại muốn ăn hai", cả nhà đánh hết veo

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu cháo dưới đây giúp bạn có được món ăn thơm ngon đậm vị, bồi bổ sức khỏe tốt.

Nguyên liệu cho món cháo gà

Một con gà 1.5 kg

100g gạo tẻ

100g gạo nếp

Hành khô: 3 củ, 1 quả chanh

Rau thơm: hành lá, tía tô, rau mùiGia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay.

Cách nấu cháo gà ngon

Bước 1: Đầu tien bạn hãy trộn gạo nếp và gạo tẻ lại với nhau. Đem ngâm trong nước khoảng 1 giờ. Tiếp sau đó đãi sạch. Với món gà làm sạch, loại bỏ ruột rồi luộc chín. Rồi sau đó vớt ra, để nguội, lược bỏ xương, thịt xẻ nhỏ.

Tiếp đó, bạn hãy lấy phần rau thơm đem nhặt bỏ cuống, lá úa, rửa sạch và thái nhỏ. Với củ hành khô bóc vỏ, đập dập

Cách nấu cháo gà ngon

Cách nấu cháo gà ngon

Bước 2: Bạn hãy cho gạo đã ngâm vào nồi nước luộc gà cùng với một nửa số gà vừa xé nhỏ, xương gà và hành khô vào nồi để hầm cho đến khi nhừ, hạt gạo nở bung.  Bạn hãy lấy phần xương gà bỏ ra ngoài, nêm một chút gia vị cho vừa miệng và cho rau thơm vào.

 Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi nóng phi hành khô cho thơm. Tiếp theo sau đó cho ½ gà xé còn lại vào xào cùng. Nêm nếm nước mắm và gia vị cho vừa ăn, xào cho đến khi thịt gà săn lại.

Bạn hãy múc cháo ra tô, cho thịt gà lên trên và thêm chút hành, tiêu là có món cháo gà hấp dẫn. Món cháo gà ăn nóng sẽ thơm ngon giúp giải cảm, an thai, bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Món cháo gà thơm ngon đậm vị

Món cháo gà thơm ngon đậm vị

Lưu ý: Vì trong cháo cũng đã có nêm nếm gia vị rồi nên khi cho gia vị vào thịt gà nên cho vừa phải, cẩn thận không cháo sẽ bị mặn làm món ăn kém ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link