Cách nấu cháo ngao ngon miễn chê cho bữa sáng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháo ngao không chỉ là món ăn dinh dưỡng mà còn rất hợp khẩu vị của nhiều người. Cùng học cách chế biến cháo ngao ngon cho cả nhà thưởng thức.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Cháo ngao là món ăn sáng thơm ngon và bổ dưỡng.

- 1.5 kg ngao

- Gạo 1/2 bơ sữa bò trong đó 1/2 nửa gạo nếp,  1/2 gạo tẻ

- Hành khô, hành lá, rau răm

- Muối, tiêu, gia vị

Cách làm:

Gạo vo sạch rồi ngâm nước qua đêm. Nếu muốn cháo thơm hơn bạn rang gạo trước khi ngâm. Gạo sau khi ngâm cho ra rổ cho ráo nước.

Ngao mua về ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút cho ra bớt sạn. Cho ngao vào nồi luộc chín cùng chút muối. Đến khi ngao mở miệng thì tắt bếp.

Vớt ngao ra rổ, gỡ lấy phần thịt ngao, ướp với chút mắm, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, để cho ngao thấm gia vị. Nước luộc ngao chắt lấy phần nước trong, lọc bỏ phần sạn ở đáy nồi.

Cho nồi nước ngao lên trở lại bếp, đổ gạo vào, bật lửa lớn, đậy vung kín đến khi sôi, hạt gạo nở bung lên. Kiểm tra nồi cháo nếu thấy ít nước thì châm thêm ít nước sôi vào nồi, nêm ít muối cho vừa miệng. Để lửa nhỏ liu riu đun đến khi gạo chín nhừ thành cháo.

Thỉnh thoảng lấy đũa khuấy đều để tránh cháo bám vào đáy nồi bị cháy.

Đun nóng dầu ăn phi thơm hành khô xắt lát nhỏ. Trút hành ra đĩa để nguội rồi cho phần thịt ngao vào xào săn, thịt ngao để ăn với cháo nên xào hơi mặn một chút. Hành lá, rau răm rửa sạch thái nhỏ.

Cháo chín múc ra bát, rắc hành lá, rau răm, hành phi, thêm thịt ngao xào săn, rắc tiêu, ớt bột (nếu thích) ăn nóng rất ngon.

Thịt ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, giàu giá trị dinh dưỡng có tác dụng giải độc, trị chứng ho, loét dạ dày… sẽ làm nên bát cháo ngao giản dị mà tinh tế. 

Cách 2

Nguyên liệu:

me
Món ăn này được rất nhiều người yêu thích.

Ngao 2 kg (Có thể chon ngao trắng hoặc ngao hoa, tuy nhiên nên chọn ngao hoa vì có vị thơm và ngon hơn)

Gạo 1/2 bát (bao gồm 1 nửa gạo nếp và 1 nửa gạo tẻ)

Hành khô, hạt tiêu, rau răm, hành lá, muối, hạt tiêu, gia vị các loại.

Cách làm:

Bước 1: Ngao sau khi ngâm cho nhả bớt cát và bùn ra, rửa sạch ngao và cho vào nồi đổ nước vào luộc. Luộc đến khi ngao há miệng ra thì tắt bếp.

Sau đó, đổ ngao ra rổ tách phần thịt và vỏ ngao. Phần nước luộc ngao để lắng sau đó chắt bỏ cặn giữ lại phần nước trong.

Bước 2: Gạo vo thật sạch sau đó ngâm qua đêm để sáng hôm sau gạo sẽ nở khi nấu cháo. Sau khi gâm gạo xong đổ gạo ra rá cho ráo nước.

Bước 3: Cho nước ngao đã chắt vào nồi và đổ gạo vào bắt đầu thực hiện món cháo ngao. Chú ý khi gạo sôi cho nhỏ lửa tránh ngao bị trào nước ra ngoài. Thỉnh thoảng kiểm tra xem có thiếu nước không và đổ thêm nước vào. Nên đảo đều cả phần đáy nồi tránh cháo bị khê, khi cháo nhừ nêm nếm gia vị vừa ăn.

Bước 4: Hành củ thái nhỏ sau đó đem phi thơm lên rồi cho ra đĩa. Hành lá và rau răm rửa sạch thái nhỏ.

Bước 5: Khi cháo đã chín tắt bếp múc cháo ra bát và cho ngao, hành phi, hành tươi và rau răm vào. Có thể cho thêm chút hạt tiêu xay để món cháo thơm ngon và hấp dẫn nhé.

Chúc các bạn ngon miệng!

Cách làm mì bò chua cay ăn ngay buổi sáng
Cách làm mì bò chua cay ăn ngay buổi sáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Tô mì bò chua cay xứng đáng là bữa sáng tuyệt vời trong ngày cuối tuần của bạn. Cùng chế biến để gia đình thưởng thức bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link