Cách nấu chè khoai môn ngon ăn dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Chè khoai môn dẻo, bùi thơm ngon là món ăn vặt hấp dẫn cho gia đình bạn thưởng thức vào dịp Tết này đấy. Cùng học cách làm ngay nhé.

Cách nấu chè khoai môn ngon ăn dịp Tết

Bên cạnh các món chè bưởi, chè đậu xanh thì chè khoai môn cũng đang rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự kết hợp của miếng khoai môn bùi bùi, nếp thì dẻo dẻo thơm thơm và ngọt béo ngậy của nước dừa đã tạo nên một mùi vị khó tả.

Cách 1

Nguyên liệu cần thiết để nấu chè khoai môn

- 500g khoai môn

- 250g gạo nếp cẩm

- 350g đường

- 200ml sữa tươi không đường

- 200ml nước dừa

- 50g lạc rang ( đã xay vỡ)

- 50g vừng rang

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 1

  Dùng nếp cẩm nấu chè cho màu sắc đẹp mắt

Cách nấu chè khoai môn ngon ăn dịp Tết

Bước 1: Cạo vỏ khoai môn rồi cắt thành miếng vuông với kích thước khoảng 2-3 cm. Tiếp đó cho khoai đã cắt ngâm vào nước muối loãng 20 phút để tránh thâm rồi sau đó mới vớt ra rổ để ráo nước.

Lưu ý: Không nên rửa khoai trước khi cạo vỏ và thái xong rồi mới ngâm khoai vào nước để tránh bị ngứa tay. Trong trường hợp bạn bị ngứa khi sơ chế khoai thì hãy pha 1 cốc nước đường đặc rồi rửa vùng da bị ngứa, mẩn đỏ. Chỉ sau ít phút thì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và không còn ngứa rát.

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 2

  Cắt khoai thành từng miếng vuông chừng 2-3 cm

Bước 2: Cho sữa tươi và 1/2 lượng đường đã chuẩn bị vào nồi sau đó cho khoai môn vào ninh đến khi bở. Bạn có thể cho thêm 1 bát con nước để tránh việc bị cháy nồi. Với cách nấu chè khoai môn này thì khi ăn khoai sẽ rất bở và ngấm hương thơm thanh mát của sữa lẫn vị ngọt của đường.

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 3

  Đun khoai với sữa tươi và đường

Bonus thêm: Nếu muốn khoai bở mà tiết kiệm thời gian đun thì lúc đầu bạn cho một bát nước con rồi cho khoai vào đun sôi chừng 5 phút. Tiếp đó mới cho thêm đường và nước cốt dừa và nước để chế thêm cho ngập khoai.

Bước 3: Đổ vào nồi 1 bát nước con rồi cho tiếp gạo nếp cùng 100ml nước cốt dừa vào đun đến khi gạo mềm thì múc ra bát. Nếu muốn món chè thơm hơn thì bạn có thể cho thêm 1 thìa nước cốt lá dứa hoặc một chút vani.

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 5

 Nấu nếp với nước cốt dừa cho đến khi mềm thì múc ra bát 

Bước 4: Bạn múc hỗn hợp ở bước 3 và bước 2 vào bát rồi rưới thêm phần nước cốt dừa còn lại lên trên. Tiếp đó chỉ cần rắc chút dừa nạo cùng lạc, vừng là bạn có thể thưởng thức.

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 6

 Rắc dừa, lạc và rưới nước cốt dừa lên trên

Cách 2

Nguyên liệu nấu chè khoai môn

- 600g khoai môn sống ( khoảng 2 củ)

- 500g bột báng ( có thể mua ở siêu thị, hoặc các của hàng bán nguyên liệu nấu chè)

- Nước cốt dừa

- Bột sắn dây

- Đường kính

Cách nấu chè khoai môn ngon ăn dịp Tết

Bước 1:

Bột báng rửa sạch, ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút – 45 phútKhoai môn bóc sạch vỏ cắt miếng vuôngHòa 2 thìa canh bột sắn dây với nửa bát con nước lạnh Nguyên liệu nấu chè khoai mônBước 2:

Cho bột báng vào luộc với nước lạnh, khi bột báng sôi lên, cho thêm một ít nước lạnh, chờ khi bột báng chín. Bạn dùng vá vớt bột báng ra cho vào bát nước lạnh.Khoai môn cho vào nồi luộc, khi khoai môn sôi lên thì hớt hết các bọt nổi. Ninh nhẹ cho đến khi khoai môn chín mềm. 

Bước 3:

Khoai chín cho thêm đường ( nêm nếm phù hợp),Cho nước bột sắn dây vào từ từ và khuấy đềuCho bột báng và nước cốt dừa vào khuấy chung khoảng 5 phút thì tắt bếp 

Cach nau che khoai mon ngon an dip Tet phunutoday.vn 7

 Cách nấu chè khoai môn ngon ăn dịp Tết 

Múc ra bát và thưởng thức. Chúng ta có thể cho thêm đá nhỏ để ăn lạnh.

Chúc các bạn thành công?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link