Cách ngâm mơ đường không bị mốc

( PHUNUTODAY ) - Nước mơ là món đồ uống ngon giải nhiệt mùa hè được nhiều người ưa thích. Với hướng dẫn dưới đây, mùa hè này bạn sẽ có một lọ mơ ngâm đường chua chua, ngọt ngọt mà để lâu không lo bị mốc váng.

 Công dụng của nước mơ

Mơ chín có nhiều vitamin A, C và các nguyên tố vi lượngvừa là loại nước giải khát tốt trong những ngày hè, vừa có lợi cho hệ tiêu hóa. Nước quả mơ tươi pha đường hoặc nước mơ ngâm đường pha nước uống giải khát rất tốt, tăng sức bền bỉ, chống mệt mỏi, giảm mất mồ hôi, đỡ mệt mỏi, ăn ngon miệng, ít bị rối loạn tiêu hóa.

cach-ngam-mo-duong-khong-bi-vang

Cách ngâm mơ đường không bị mốc

- Nguyên liệu chuẩn bị:

 +2kg quả mơ tươi

+ 2kg đường

+ Một ít muối hạt

+ Bình thủy tinh sạch

- Cách chọn mơ ngon

Chọn mơ ngâm mua loại quả tròn trịa mượt mà, vẫn còn lớp lông tơ phủ xung quanh, căng mọng, và có màu đỏ ửng hay vàng  rộm đều, không bị dập hay bị sâu và quả mơ phải có vị chua ngắt chứ không bị đắng. Nếu bị đắng mơ ngâm sẽ không ngon và chọn những quả vừa chín tới còn hơi cứng thì mơ sẽ thơm hơn.

Tuyệt đối tránh chọn mua những quả chín mềm nhũn hoặc những trái mơ bầm rập, thối và không được tươi. 

nuoc-mo1

- Cách ngâm mơ với đường

Đầu tiên bạn rửa sạch mơ rồi để ráo nước. Khâu này chẳng cần phải tráng qua nước sôi gì hết, chỉ cần bạn để mơ thật ráo nước là ổn. Ngoài ra, trước khi cho mơ vào trong hũ thủy tinh, bạn chịu khó lấy tăm chọc vào phát vào quả mơ.

Tuy hơi cầu kỳ và mất thời gian một chút nhưng như vậy sau này khi mơ đã ngấm đường sẽ không bị quắt lại bé xíu.

Rửa sạch mơ bằng nước lạnh đã ngâm với muối cho mơ rụng hết phần lông bên ngoài quả mơ và để khử những vi khuẩn và tạp chất còn lại trên mơ. Có thể ngâm mơ với nước vôi trong để làm mơ giòn hơn sau đó vớt ra để ráo.

Sau khi bình thủy tinh đã khô thì lót một lớp đường dưới đáy bình rồi cho mơ vào và cứ một lớp mơ cho vào thêm một lớp đường, cứ như vậy đên khi hết rồi đậy nắp bình lại.

Không nên xếp mơ và đường đầy kín lọ mà để cách miệng lọ chừng 5cm, đậy nắp không nên kín quá mà có thể tạo một khe hở rất nhỏ để trong quá trình mơ lên men sẽ không tạo bọt hay khí ga. Khi đường đã tan và quả mơ đã bắt đầu tóp lại hãy đậy thật kín nắp lọ và để nơi thoáng mát.

Lưu ý muốn cho mơ không bị váng mốc thì cho vào một ít muối khi ngâm nhưng không nên cho nhiều vì nhiều muối quá nước mơ sẽ bị lợ. Mơ ngâm khoảng 1 tháng khi quả mơ quắt lại và nổi lên là đã có thể dùng được, nếu trong quá trình ngâm mà đường vẫn còn đọng lại dưới đáy bình thì có thể lấy muôi khuấy lên cho tan đường. Mơ ngâm càng lâu thì nước càng ngon.

Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link