Bí quyết để bé tự giác ngồi bô mẹ nên áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Những công việc thú vị, vui vẻ sẽ luôn tạo cho bé cảm giác hứng khởi và tự giác thực hiện. Vì vậy, nếu các bà mẹ đang muốn dạy các bé tự tập ngồi bô hãy tạo cho bé cảm giác thích thú với công việc này.

Tính độc lập của trẻ nên được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ và từ những công việc nhỏ thường ngày, như việc bé tự ngồi bô mà không cần bố mẹ nhắc nhở. Tuy nhiên quá trình dạy bé tự giác ngồi bô không phải dễ dàng nếu mẹ luôn quát nát và tỏ thái độ khó chịu. Để bé tự chủ động thực hiện, các mẹ hãy tạo cho bé sự thoải mái và hãy áp dụng những mẹo dưới đây

Nếu bé sợ ngồi bô, mẹ nên tìm hiểu lý do

Nếu bé không chịu ngồi bô hoặc ngồi bô nhưng lại không đi vệ sinh thì mẹ nên nói chuyện với bé để hiểu lý do dằng sau đó. Khi tìm hiểu được nỗi sợ của bé với việc ngồi bô thì mẹ có thể tìm hiểu phương pháp để giải quyết.

Mẹ nên đặt bô ở vị trí con cảm thấy thoải mái

be 2

Mẹ có thể khuyến khích bé tập đi ngoài vào bô bằng cách đặt bô ở những nơi bé yêu thích. Các bé thường thích được ngồi bô ở những chỗ riêng tư, không có người qua lại để được thoải mái.

Vì thế, hãy đặt bô theo ý muốn của bé và nói cho bé hiểu rằng bé có thể ngồi bô mà không lo ai biết.

Hãy biến việc ngồi bô thành một thói quen

be

Trẻ em rất thích làm mọi thứ theo thói quen vì vậy mẹ có thể cho bé ngồi bô vào một thời điểm nhất định trong ngày như buổi sáng khi thức dậy. Bằng cách này mẹ sẽ tạo cho bé thói quen hàng ngày và bé sẽ thích thú với việc ngồi bô hơn.

Treo thưởng khi bé hoàn thành nhiệm vụ

Để việc ngồi bô thêm phần thú vị thì mẹ có thể tặng cho bé các món quà bé yêu thích khi bé hoàn thành được nhiệm vụ. Các món quà này sẽ giúp bé hào hứng với việc đi ngoài mà không cần đóng bỉm nữa.

Động viên để bé cảm thấy hào hứng hơn

be 3

Khi bé ngồi bô mẹ nên động viên bé bằng những lời khích lệ như “Con rất giỏi”, “Con đã biết ngồi bô rồi này”, “Con có thấy ngồi bô tuyệt vời không?”…Tuy nhiên, mẹ không nên quá căng thẳng hay phấn khích với việc bé ngồi bô. Hãy tạo không khí thư giãn, thoải mái nhất có thể cho bé được tập trung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link