Cách nướng cá ngon hết ý đổi vị cho cả nhà ngày 8/3

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dịp 8/3 năm nay, thay vì đưa mẹ, vợ, hay bạn gái ra ngoài ăn thì bạn hãy vào bếp làm món cá nướng cho những người phụ nữ của mình thưởng thức.

Cách 1

Nguyên liệu:

me
Chúc các bạn có món cá nướng thật thơm ngon nhé!

- 1 con cá (loại cá nào bạn thích)

- 1 nhánh sả

- 5 lá chanh, 1miếng gừng nhỏ

- 1 trái ớt sừng

- 1 muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng cà phê muối,  2 muỗng sốt mayonnaise, 1/2 muỗng cà phê tiêu trộn chung trong một bát

Cách làm:

Bước đầu tiên, bạn rửa sạch rồi thái lát sả, ớt và gừng. Còn lá chanh thái nhỏ.

Bước tiếp theo, rửa sạch cá, đánh vảy, mổ bỏ ruột rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Rồi dùng sao khía từng đường chéo trên mình cá.

Sau đó, bạn cho gừng, sả, ớt và lá chanh vào bụng cá. Tiếp đến là thoa chén muối ớt mayonnaise lên mình cá và lấy lá chuối bọc lại rồi cho lên khay nướng.

Trước khi nướng cá, bạn mở lò ở nhiệt độ 230 độ C rồi cho khay cá vào nướng khoảng 25 phút. Sau đó, mở lá chuối ra nướng lửa trên khoảng 1 - 2 phút nữa cho cá vàng là ăn được rồi.

Cá nướng sả ớt thật thơm ngon và hấp dẫn phải không nào? Món cá nướng của bạn khi hoàn thành sẽ có mùi thơm lừng của các loại gia vị, khi ăn có vị ngọt của cá, vị cay cay của sả ớt, mùi thơm ngào ngạt của lá chanh, vị béo của phần sốt.

Cách 2

Nguyên liệu:

-  2 con cá nục to

-  Bún

-  Rau sống, hành, gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu.

Cách làm:

1. Cá nục mua về rửa sạch, bỏ hết ruột rồi khía xéo thân cá để khi ướp cá thấm gia vị hơn.

Ướp lên cá ½ muỗng nhỏ muối, ½ muỗng nhỏ hạt nêm, chút đường, chút tiêu. Việc ướp cá thế này chủ yếu làm cá bớt tanh nên bạn không ướp quá nhiều gia vị sẽ làm mất đi vị ngọt tự nhiên của cá.

2. Bọc cá vào trong giấy bạc để ít nhất 3 tiếng cho cá ngấm gia vị.Trong thời gian ướp cá bạn rửa sạch rau sống.

Bún gạo luộc sơ, xếp ra đĩa.

3. Làm nước mắm chua ngọt: pha 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh đường và ½ trái chanh. Tùy vào khẩu vị ưa mặn hay ưa ngọt của từng gia đình mà nêm nếm cho phù hợp. Chú ý cá khi ướp không dùng nhiều gia vị nên thịt cá ngọt thanh tự nhiên, bạn nên làm nước chấm hơi đậm đà 1 chút để ăn kèm cùng bún và rau sống.

4. Xếp cá vào khay nướng, rưới chút mỡ hành (mình chủ yếu dùng mỡ hành từ hành phi làm tại nhà chứ không dùng hành lá, nếu thích bạn dùng mỡ hành lá cũng rất ngon, nhưng chú ý khi nướng hành lá có thể bị cháy không đẹp), nướng ở 160ºC trong khoảng 1 tiếng.

Cá nướng chín vàng cho ra đĩa đã sắp sẵn rau sống.

Cá nục ướp chút xíu gia vị, rưới chút mỡ hành nướng lên thơm lừng ăn kèm với bún cùng rau sống và nước mắm rất ngon; ngoài ra bạn có thể đơn giản là cuốn cá cùng bánh tráng và rau sống hoặc dùng món này làm món mặn ăn cơm hàng ngày.

Chúc các bạn thành công!

Làm món thịt ba chỉ chiên giòn
Làm món thịt ba chỉ chiên giòn "mê hoặc" cả nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Hãy học cách làm món thịt ba chỉ chiên giòn để cả nhà cùng thưởng thức đổi vị ngày se lạnh, vừa đơn giản lại hấp dẫn vô cùng!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link