Cách phật dạy thoát khỏi "nghèo khổ" trở nên "giàu có"

( PHUNUTODAY ) - Thực sự bạn muốn thoát khỏi cái nghèo trước hết hãy thoát được tư tưởng của chính mình thì mới có thể có cơ hội giàu có.

Điều quan trọng là sự giàu có đó liệu có tồn tại mãi hay không? Có thể hôm nay người kia giàu sang phú quý nhưng chẳng may bệnh tật phải bán hết tài sản mà chữa trị để giữ lấy mạng sống hoặc xui xẻo một trận hỏa hoạn bất thình lình thiêu rụi tất cả thì cuối cùng cũng thành kẻ trắng tay. Rồi lại có gia đình kinh tế khá giả, cha mẹ tài giỏi chí thú làm ăn nhưng con cái đua đòi ăn chơi, sa ngã vào ma túy, các tệ nạn xã hội để tiền của của cha mẹ có chất thành núi cũng có ngày lở.

Nói chung, sự giàu có chính là giữ cho tài sản  tài sản một cách an toàn và một tâm hồn an lạc trước mọi biến cố, thiên tai thường gặp trong cuộc sống. 

035

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Hãy làm những điều này theo lời phật dạy, bạn sẽ thoát cái nghèo để làm giàu

Hãy chọn nghề mà làm, nói không với:

1. Không buôn bán vũ khí

2. Không buôn sắc gái

3. Không buôn bán các chất gây say

4. Không buôn bán thịt

5. Không buôn bán thuốc độc

Giữ chữ tín

Tín có nghĩa là tin, tin tưởng. Tín còn có nghĩa là giữ lời hứa, lời nói đi đôi với việc làm như thủ tín, trung tín.  

Chính chữ "tín", đạo đức trong kinh doanh mà phát đạt, đem lại đời sống tốt đẹp không những cho bản thân và gia đình mình mà còn góp phần lớn công sức thúc đẩy xã hội phát triển.  Người Phật tử sau khi chọn được nghề nghiệp phù hợp còn phải luôn tâm niệm dấn thân làm giàu bằng con đường chân chính để tạo nghiệp thiện. Tất cả mọi tài sản có được phải trong sạch, chính đáng bằng mồ hôi nước mắt và sự nỗ lực tinh tấn của trí tuệ. Có như vậy mới bản thân chúng ta, người thân của chúng ta mới an lạc và tài sản có được mới bền lâu.

036

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Siêng năng, cần cù và tiết kiệm

Tìm được nghề chân chính rồi thì phải cần cù, siêng năng làm việc. Tuyệt đối không nuôi tư tưởng “đứng núi này trông núi nọ”, nay làm chỗ này mai lại chạy chỗ khác hay có ước mơ làm giàu nhưng không kiên trì bất chấp khó khăn mà nóng vội muốn làm giàu mau chóng sẽ phạm sai lầm là “đốt cháy giai đoạn” dẫn đến công việc đổ bể hoặc thậm chí “mất cả chì lẫn chài”.

Ngoài sự siêng năng muốn được giàu có ta phải tiết kiệm, sử dụng khéo léo, khôn ngoan đồng tiền để nó trở thành công cụ tiếp tục kiếm ra tiền mà không rơi vào sai lầm mà con người thường hay mắc phải là tay phải làm ra tay trái vãi đi. Có người khi có nhiều tiền thì sử dụng một cách hoang phí vào các cuộc chơi vô bổ, các tệ nạn xã hội như sắc gái… hoặc do lòng tham muốn có được nhiều tiền nhưng không phải đổ mồ hôi qua một canh bạc thì từ chỗ là người đầy tớ trung thành, đồng tiền trở thành con rắn độc quay lại cắn ta, biến ta thành kẻ trắng tay lúc nào không hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link